Người nhà bệnh nhân co ro trong đêm giá rét 10 độ C ở bệnh viện

03/02/2018 11:15 GMT+7

Không ít người nhà bệnh nhân phải nằm ngủ co ro nơi hành lang, ghế đá ngoài trời tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) trong giá lạnh 10 độ C.

Đêm 2.2, rạng sáng 3.2, nhiệt độ tại Hà Nội dao động ở ngưỡng 10 độ C, nhưng nhiều người đi trông người thân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn phải co ro nằm ngoài trời rét buốt.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ở khu vực khoa cấp cứu của bệnh viện có hàng chục người nhà bệnh nhân ngủ lại tại ghế đá, hành lang, gầm cầu thang… Những người phải ngủ lại ngoài trời đa phần có người thân đang cấp cứu nên phải túc trực 24/24 giờ.
Anh Ngô Văn Chiến (quê Bắc Giang) đang chăm sóc mẹ bị tai biến mạch máu não, chia sẻ: “Tôi làm ăn trong miền Nam, nghe tin mẹ bị tai biến, tôi bay về để chăm sóc. Tôi lên viện chăm mẹ đã được 3 ngày, mặc dù thời tiết về đêm rất lạnh, nhưng tôi vẫn phải nằm đây để trực. Trong trường hợp có tình huống cấp bách tôi có thể có mặt ngay”.
Cũng phải nằm ngoài trời để trông người ốm, anh Trần Văn Mạnh (quê Nam Định) cho biết: “Con trai tôi bị bệnh nằm ở viện này đã hơn 1 tuần nay. Do quy định chỉ có 1 người thân được nằm lại nên tôi để vợ ở lại với con trên phòng bệnh. Thời tiết về đêm mấy hôm nay rất lạnh, tôi hầu như không ngủ nổi vì gió rét”, anh Mạnh nói.
Dưới đây là những hình ảnh người nhà bệnh nhân co ro trong đêm tối lạnh giá tại Bệnh viện Bạch Mai: 
23 giờ đêm 2.2, tại Bệnh viện Bạch Mai, nhiều người nhà bệnh nhân đã tìm cho mình chỗ ngủ ngoài trời khi nhiệt độ đang ở mức rất thấp Ảnh: Thu Hương
Trong khi đó, nhiều người cũng tá túc tạm tại khu vực chờ giải quyết chế độ bảo hiểm y tế Ảnh: Thu Hương


Hành lang khu vực khoa cấp cứu thường có nhiều người nhà bệnh nhân ngủ lại Ảnh: Thu Hương

Trùm chăn, bịt khẩu trang kín mít là "chiêu" chống chọi lại cái rét 10 độ C của những người có người nhà nằm viện ở Bệnh viện Bạch Mai Ảnh: Thu Hương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.