Người phụ nữ đưa hàng trăm ngàn lượt học sinh qua đường trong 45 năm

22/03/2017 13:02 GMT+7

Một phụ nữ ở Anh, được vinh danh là người hùng thầm lặng, đã tận tụy đưa hàng trăm ngàn lượt học sinh qua đường mỗi ngày bất kể nắng mưa trong 45 năm qua.

Tờ Daily Mail ngày 21.3 đưa tin bà Margaret Cattle, 69 tuổi, ở giáo xứ Cottingham, thành phố Hull (Anh) vừa quyết định về hưu sau 45 năm làm công việc dẫn học sinh tại địa phương qua một đường phố đông đúc.
Bà cho biết cuối tháng này bà sẽ giao lại cho cảnh sát địa phương tấm biển báo có dòng chữ “Stop”, vật bất ly thân của bà mỗi khi làm nhiệm vụ dừng xe trên đường để các em học sinh qua đường an toàn.
Mấy chục năm qua, dù trời nắng hay mưa, trong bộ đồng phục phản quang, bà vẫn luôn đứng đúng một chỗ tại đường phố Southwood và nở nụ cười trên môi để chào đón và hỗ trợ các em học sinh.
Bà là người có thâm niên làm công việc này lâu nhất nước Anh. Ước tính bà đã đưa hàng trăm ngàn lượt học sinh qua đường và đã đi khoảng 4.800 km khi làm nhiệm vụ trong 45 năm qua.
.Bà Margaret Cattle đã đưa hàng trăm ngàn lượt học sinh qua đường trong 45 năm qua Ảnh chụp trang web the sun
Bà Cattle làm công việc đưa học sinh qua đường từ lúc bà mới 25 tuổi và là mẹ của hai đứa con nhỏ vào năm 1972 theo đề nghị của một viên cảnh sát.
Bà nói: “Có một người đàn ông lớn tuổi làm công việc dẫn học sinh qua đường lúc tôi còn trẻ nhưng ông ấy bị ốm nên 2 cảnh sát phải phụ trách phần việc của ông ấy trong vài năm. Và một ngày, viên cảnh sát địa phương hỏi tôi có muốn làm công việc này không. Anh ấy đã hỏi nhiều người nhưng tôi là người duy nhất nhận lời. Tôi làm chung với anh ấy trong vài năm rồi sau đó, đảm nhận một mình”.
Ban đầu, bà đưa bọn trẻ qua đường 4 lần mỗi ngày nhưng cách đây nhiều năm, bà chỉ phải đưa chúng qua đường 2 lần mỗi ngày. Trong suốt 20 năm khi còn trẻ, bà làm công việc chăm sóc người già tại nhà họ vào ban đêm nên bà có thời gian rảnh vào ban ngày để dẫn học sinh qua đường.
Qua nhiều thập kỷ, hàng ngàn học sinh từ bốn trường học địa phương gồm 3 trường tiểu học và 1 trường trung học đã được bà đưa qua đường an toàn. Thỉnh thoảng, có một vài tài xế thô lỗ gây chuyện với bà nhưng không có vụ tai nạn nào xảy ra trong quá trình bà làm việc dù có đôi lần, bà suýt bị tông.
Cách đây 2 năm, chính quyền địa phương đã tặng bà giải thưởng Người hùng thầm lặng để ghi nhận những đóng góp của bà. Bà cho biết công việc đưa học sinh qua đường đã trở thành một phần cuộc sống của bà nhưng bà phải dừng lại vì tuổi cao sức yếu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.