Người Sài Gòn bịt kín mít khi ra đường vì nắng nóng 'như đổ lửa'

15/03/2019 17:02 GMT+7

Những ngày này, nhiệt độ ở TP.HCM ở mức khoảng 35-36 độ C, trời không xuất hiện mây nên cảm giác nắng nóng gay gắt, bỏng da khi đi ngoài từ 11 - 15 giờ. Người Sài Gòn ra đường đều bịt kín để tránh nắng.

Thạc sĩ Lê Đình Quyết, Phó Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong 2 ngày cuối tuần nhiệt độ các tỉnh Nam bộ sẽ còn tăng cao hơn. Theo đó, ở TP.HCM nhiệt độ sẽ ở khoảng 360C,các tỉnh miền Đông Nam bộ như: Đồng Nai, Bình Phước có thể lên đến 370C. Đây là nhiệt độ đo tại trạm quan trắc, thực tế người dân có thể cảm thấy nóng hơn nhiều vì nhiệt độ từ các tòa cao ốc, khói xe, công ty tỏa ra môi trường.
Do đó, khi ra đường vào khoảng từ 11 giờ đến 15 giờ, người dân sẽ có cảm giác rất nóng nực, oi bức, rất khó chịu, đau đầu. Nếu vào phòng lạnh đột ngột dễ bị xây xẩm mặt mày.
Nắng nóng tạo cảm giác khó chịu khi ra đường Vũ Phượng
Ông Quyết cho biết nguyên nhân nắng nóng khu vực Đông Nam bộ trong những ngày qua là do áp cao cận nhiệt đới bao trùm cả khu vực làm hạn chế sự phát triển của mây. Khi nắng xuống, không có mây che chắn nên nắng chiếu thẳng xuống mặt đất, nhiệt độ cao. Ngoài ra, áp thấp phía tây cũng có xu hướng mở rộng sang phía đông cũng là một nguyên nhân nữa làm nắng nóng.
“Sắp tới Nam bộ sẽ có mưa lớn trên diện rộng, có thể xảy ra trong các ngày 19 đến 21.3 làm nhiệt độ giảm xuống, tiết trời dịu mát hơn. Như các năm trước, nắng nóng cao điểm thường rơi vào tháng 3. Tuy nhiên, qua theo dõi nền nhiệt từ đầu tháng 3 tới nay, tháng 3 năm nay chưa phải là đợt nắng nóng nhất trong năm”, ông Quyết thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.