Người Sài Gòn dễ thương giữa dịch Covid-19: Giúp kè xe hư về không đợi cảm ơn

Thanh Khương
Thanh Khương
24/06/2021 13:33 GMT+7

Đã vài ngày trôi qua kể từ khi được anh xe ôm tốt bụng ‘hộ tống’ về nhà, cô gái trẻ vẫn còn tiếc hùi hụi vì không kịp báo đáp. Dân mạng bảo nhau, người Sài Gòn xưa nay vẫn luôn tốt bụng.

Sau khi chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, chị Hồ Thụy Đoan Trang (23 tuổi, TP.Thủ Đức) một lần nữa mong muốn anh tài xế kia có thể đọc được những lời cám ơn chân thành này.

Gặp "cứu tinh" nhưng… buồn

Chị Trang kể lại, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16.6, vừa bước ra khỏi cây ATM trên đường Song Hành (TP.Thủ Đức) chị không tài nào đề nổ được xe máy, điều khiển cũng đúng lúc… hết pin. Thêm nữa, xung quanh không còn tiệm sửa xe nào mở cửa, nhà người dân đã đóng cửa tắt đèn hết. Ngoài đường thỉnh thoảng mới có vài chiếc xe chạy qua khiến cô gái này càng thêm lo lắng.
Chị nhớ lại: “Ban đầu mình chỉ hơi lo thôi vì trước đây cũng gặp sự cố này vài lần. Những lúc đó mình dùng điều khiển để bấm nút nguồn, nghe tít tít thì có thể đề máy. Lần này, điều khiển hết pin làm mình hoảng thật sự”.
Loay hoay một lúc không được, vừa tính dắt bộ về thì thấy một tài xế GrabBike đang đi ngược hướng với mình, chị mừng rỡ gọi to “anh ơi giúp em với”. Nghe vậy, anh chạy tới xem tình trạng xe kỹ càng và thử mở khóa, đề máy nhưng không được. Thấy bánh xe sau bị mềm, người này đi lại túi đồ nghề lấy ra một chiếc bơm hơi mini rồi hì hục bơm. Xong xuôi, anh hỏi thăm và biết được nhà chị ở gần khu vực mình hay giao hàng (trên đường Nguyễn Thị Định) nên quyết định kè xe đưa cô gái này về tận nhà.

Biến quán cà phê thành tiệm cơm ‘dã chiến’ 5K, giúp người khó khăn vì Covid-19 ở Cần Thơ

Đến 23 giờ hơn về tới nhà, thấy chị gạt chân chống dựng xe và vội vàng lục túi xách thì anh tài xế đã chạy vọt đi. Mặc cho cô gọi với theo “anh ơi đợi em một chút thôi” nhưng anh ấy chỉ quay đầu nhìn lại và giơ tay lắc lắc ra hiệu “không cần đâu” khi đã sang phía bên kia đường.
“Mình thấy rất buồn và tiếc, cứ đứng ngẩn người nhìn theo. Lẽ ra mình nên nghĩ tới việc chuẩn bị tiền sẵn để khi vừa buông xe là kịp chạy lại gửi anh”, chị Trang nói trong tiếc nuối.

Người tốt quanh ta

Việc kè xe vốn không dễ dàng, nhất là đoạn qua một cây cầu, dễ mất trớn và tốn sức bởi anh đi xe số, còn chị đi xe ga. Trong lúc trò chuyện, cô gái tình cờ biết được nhà anh ở gần cầu Lê Văn Sỹ (Q.3), vừa giao đơn cuối ở gần đây và đang trên đường về nhà. Suốt đoạn đường dài 3 km, tài xế này không hề than vãn.
Chị Trang chia sẻ: “Khi thấy mình cần giúp đỡ, chỉ cần nằm trong khả năng thì anh đã cố gắng hết sức mình. Anh ấy chẳng những không ngại khó khăn mà còn quá nhiệt tình trong tấm lòng”.

Cha già chạy xe ôm một mình nuôi con bại não: Ấm lòng nghĩa tình người Sài Gòn!

Hơn 20 năm sống ở Sài Gòn, chị Trang nhận ra ở thành phố này còn rất nhiều người tốt và họ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Cô gái này bất giác nhớ lại trước đây mình đã từng tận tình đưa các bạn sinh viên mới lên thành phố lạc đường về chỗ trọ nhưng chưa từng mong sẽ nhận về điều gì. Cho đến khi gặp anh tài xế kia, cô có thêm niềm tin về mối quan hệ giữa cho và nhận.
Chị Trang chia sẻ chị cảm giác khó có thể gặp lại người này nữa nên quyết định chia sẻ câu chuyện trên lên mạng xã hội để lưu giữ khoảnh khắc đó. “Bản thân mình nghĩ có lẽ anh cũng không cần gì ngoài lời cám ơn. Chẳng may sau này anh có gặp sự cố ngoài đường như mình, hi vọng sẽ có người giúp đỡ anh. Hoặc nếu trời thương thì xin cho mình cơ hội để được giúp đỡ ngược lại anh ấy”, chị bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.