Người Sài Gòn đón cơn mưa giải nhiệt 'lướt' qua nhanh rồi nắng lại hửng lên

Phạm Hữu
Phạm Hữu
27/04/2019 16:20 GMT+7

Giữa không khí oi bức giữa trưa 27.4, bỗng nhiên một cơn mưa nhỏ đổ xuống nhiều khu vực ở TP.HCM, làm không khí trở dễ chịu hơn và khiến nhiều người đi đường bất ngờ, không kịp tìm chỗ trú.

Khoảng 14 giờ 30, một cơn mưa nhỏ bất ngờ xuất hiện được ở địa bàn các quận như: 1, 3, 4, 5, 11…
Tại khu vực Q.3 cơn mưa nhỏ chỉ kéo dài khoảng hơn 20 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30 đến khoảng 14 giờ 50 rồi tạnh hẳn. 
Do trời đang nắng gắt bỗng nhiên có mưa khiến nhiều người đi đường trở tay không kịp. Một số người đi xe máy phải tấp vội vào lề để mặc áo mưa. Một số khác tìm các mái hiên dọc lề đường để trú. Có người không chuẩn bị áo mưa từ trước vừa chạy xe vừa dầm mưa.
Tuy nhiên, cũng nhờ cơn mưa này mà thời tiết ở nhiều khu vực trung tâm TP.HCM trở nên dễ chịu hơn.
Đến khoảng 15 giờ, nắng nóng trở lại, đường sá ở khu vực này khô ráo nhanh chóng.
Cơn mưa nhỏ bắt đầu vào khoảng 14 giờ 30 tại khu vực Q.3
Sau đó cơn mưa lớn hơn và kéo dài khoảng 20 phút
Cơn mưa bất ngờ khiến nhiều người đi đường tấp vào lề mặc áo mưa
Một số người không mang theo áo mưa buộc phải tìm mái hiên trú mưa
Người đi đường che chắn hàng hoá tránh bị ướt
Đến 14 giờ 50 cơn mưa tạnh hẳn ở Q.3
Theo Trung tâm Thủy văn khu vực Nam bộ, qua theo dõi ảnh radar thời tiết (ngày 27.4) cho thấy mây đối lưu đang hình thành và phát triển ở một số nơi trong khu vực tỉnh Bình Phước, TP.HCM, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang, gây mưa rào và giông ở một số nơi.
Dip nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước.
Các tỉnh Tây nguyên và Nam bộ, nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì với nhiệt phổ biến 35 - 36 độ C, có nơi trên 37 độ C, riêng khu vực bắc Tây nguyên nhiệt độ phổ biến 31 - 34 độ C. Ở miền đông Nam bộ và khu vực Tây nguyên có khả năng xảy ra mưa rào và giông cục bộ vào buổi chiều.
Từ ngày 28.4 - 1.5, nắng nóng ở khu vực Nam bộ và nam Tây nguyên suy giảm, nhiệt độ cao nhất trong ngày giảm 1 - 2 độ C và phổ biến ở khoảng 33 - 35 độ C. Ở Nam bộ và Tây nguyên mưa giông có xu hướng gia tăng vào chiều tối và tối kèm theo nguy cơ cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.