Người Sài Gòn háo hức tham quan lễ hội đường sách ngày 28 tết

13/02/2018 20:32 GMT+7

Ngay sau khi cắt băng khánh thành chiều ngày 13.2, lễ hội đường sách TP.HCM năm 2018 chào xuân Mậu Tuất đã thu hút rất nhiều người tham quan, chọn mua sách và chụp hình.

Bà Văn Thị Thư (Q.2, TP.HCM) chăm chú tham quan và chọn sách tại đường sách Nguyễn Huệ vui vẻ nói: “Nghe tin hôm nay khai trương đường sách và đường hoa ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, tôi đã dẫn các con tới đây từ sớm để chờ đợi. Trong lúc chưa được vào bên trong, gia đình tôi cũng tranh thủ đứng từ bên ngoài chụp được một số hình ảnh khá đẹp”.
Rất đông các em nhỏ xem sách thiếu nhi trong ngày khai mạc
Một phụ huynh chọn mua sách cùng con
Các bạn trẻ tìm hiểu sách mới tại đường sách
Nhiều người tham quan đường sách
Có rất nhiều đầu sách mới tại lễ hội đường sách 2018
Bà Thư cho rằng: “Mở đường sách bên cạnh đường hoa như vậy vừa tạo ra một khu vui chơi cho người dân thành phố vừa tạo điều kiện để tập cho trẻ con thói quen thích đọc sách”.
Người dân chọn mua sách trong ngày khai mạc
Thích thú với bộ sách ảnh
Tương tự, em Trần minh Anh (12 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng hào hứng cho biết: “Tết năm nay gia đình em không về quê nên đường sách và đường hoa sẽ là nơi chúng em muốn tới chơi nhất. Ở đây, không chỉ có những cuốn sách hay mà bày trí cũng đẹp, ngoài việc tìm sách, chúng em có thể chụp hình để làm kỷ niệm hoặc gửi cho người thân ở xa”.
Chăm chú ở quầy sách thiếu nhi, chị Nguyễn Thị Huyền Trân (Hà Nội) cho hay: “23 giờ khuya nay tôi mới lên máy bay về Hà Nội. Tranh thủ một chút thời gian còn lại tôi ra đường sách tìm một vài cuốn để tặng cho con và các cháu. Tôi thấy việc tạo ra một quần thể văn hóa vừa vui chơi, vừa có giá trị giáo dục như Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) là rất hợp lý. Tôi hi vọng qua năm sẽ có cơ hội dẫn các con vào TP.HCM tham quan đường hoa và đường sách này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.