Người Sài Gòn lội 'biển nước' trong cơn mưa rất to từ chiều đến nửa đêm

07/08/2020 00:18 GMT+7

Từ khoảng 18 giờ chiều 6.8, một cơn mưa cực to tại TP.HCM đã khiến hàng ngàn người Sài Gòn phải lội giữa "biển nước" khi nhiều tuyến đường ngập nặng. Trong đó, khu vực Q.Bình Thạnh, đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu bến xe miền Đông nước lai láng hơn nửa thân xe.

Theo ghi nhận, Q.1, Bình Thạnh, Q.10 nhiều tuyến đường ngập nặng. Hàng trăm xe chết máy, người dân phải dắt bộ vừa lội nước vừa lầm lũi đi trong cơn mưa trĩu hạt. 
Tại khu vực Q.1, khúc trung tâm đoạn Phạm Hồng Thái - Trương Định và Nguyễn An Ninh, nhiều tuyến đường nhanh chóng bị nước mưa phủ kín. 

Trước cửa Tây chợ Bến Thành

Đậu Tiến Đạt

Người dân phòng xa phải tát nước trước để tránh tràn vào nhà

Đậu Tiến Đạt

Nước ngập tràn cả lên lề đường ở Q.1

Còn tại đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh, TP.HCM), đoạn giao với đường Đinh Bộ Lĩnh đến Quốc lộ 13, nước mưa dâng cao khiến nhiều xe đi qua đoạn đường này bị chết máy. Phương tiện giao thông ùn ứ nhiều gây tắc nghẽn cả đoạn đường.
Chị Thanh Phượng (ngụ Q.Bình Thạnh) đang phải dừng xe trên vỉa hè tại đường Nguyễn Xí vì chết máy cho biết: “Tôi thực sự hoảng sợ vì nước mưa lên quá nhanh, tôi đi từ quận Thủ Đức về đến đây không có nhiều đoạn nước lớn như vậy. Đoạn đường này không dài nhưng giờ tôi thấy mưa mãi thế này chẳng biết khi nào tạnh. Đã hơn 1 tiếng đồng hồ đứng mà mưa vẫn chưa ngớt”.

Nước rút rất chậm tại các con hẻm thấp khu vực Nguyễn Xí

K.A

Một con hẻm trên đường Nguyễn Xí nước dâng cao, thoát chậm

K.A

Nhiều người tham gia giao thông khi đi qua đoạn đường Nguyễn Xí phải đẩy bộ vì nước dâng khá cao

K.A

Một số người đã phải dừng xe và đợi hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng vẫn chưa ngừng mưa

K.A

Tầng hầm của một tòa nhà trên đường Nguyễn Xí bị nước mưa tràn

K.A

Một cửa hàng sửa xe gần đó đông người đến sau khi vượt qua quãng đường ngập dài

K.A

Nước ngập sâu ở nhiều khu vực, trong đó đoạn Nguyễn Hữu Cảnh, nước ngập cao cả hơn 1 mét, nhiều người phải vất vả đẩy xe lội qua đoạn ngập khổng lồ nói trên nói trên. Nhiều tuyến đường khác cũng chìm trong "biển nước" khiến nhiều xe chết máy la liệt, người Sài Gòn phải dắt bộ hoặc tìm chỗ lau bugi. 

Một số xe chết máy phải đẩy bộ khi đi qua đoạn đường ở Bình Thạnh

K.A

Ngập sâu ở đường 3 Tháng 2 khiến nhiều người chỉ còn biết đẩy bộ

Đậu Tiến Đạt

Nụ cười bằng mắt hiếm hoi trong cơn mưa rất to chiều nay

Đậu Tiến Đạt

Nhiều người phải chọn giải pháp đẩy xe sát lề cho an toàn và cũng nhẹ nhàng bớt

Đậu Tiến Đạt

Lạc lõng lội nước một mình

Đậu Tiến Đạt

Trên khắp các diễn đàn, các group trên mạng xã hội, hình ảnh ngập nước ở nhiều khu vực nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ. Từ Gò Vấp, Bình Thạnh, đến Hóc Môn, thậm chí cả khu trung tâm thành phố như đoạn Lê Thánh Tôn (Q.1) nước ngập xấp xỉ mặt đường như muốn tràn vào các khách sạn nơi đây. 

Hình ảnh ngập nặng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được nhiều cư dân mạng chia sẻ với lời cảm thán lội nước kiểu này chắc mau xỉu.

Taxi bị nước ngập qua cả sàn xe ngay đoạn Nguyễn Hữu Cảnh

Ảnh chụp từ clip Quan Tran

Hình ảnh được cho là phương pháp giải cứu xe bị chết máy trong biển nước chiều nay

Nhiều người giật mình với đoạn clip ghi lại cảnh nước gợn sóng ngay đường trung tâm Lê Thánh Tôn - Ảnh chụp lại từ clip của Thanh Tùng

Các tài khoản vừa 
Đến qua 0g giờ sáng nay 7.8, cơn mưa mới bắt đầu dịu hạt và ngừng rơi ở một số nơi. 
Đây là cơn mưa to trong hai ngày liên tiếp xảy ra tại TP.HCM. Chiều hôm kia 5.8, TP.HCM cũng chìm trong cơn mưa cực to mà theo lý giải của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ thì do trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục đi qua Nam bộ nâng dần trục lên phía bắc đi qua Trung bộ. Rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam nối với một vùng xoáy thấp ở ngoài khơi Nam biển Đông hoạt động lên đến mực 3.000m.
Theo dự báo thì thời tiết Nam bộ trong ngày 6 và 7.8 có nhiều mây, có mưa rào và dông diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Những ngày khác có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối.

Người dân bỏ việc, ra hỗ trợ người đi đường qua đoạn ngập nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.