Người Sài Gòn 'ngụy trang toàn thân' vẫn bơ phờ dưới cái nắng như đổ lửa

12/03/2018 09:06 GMT+7

Những ngày này, TP.HCM đang bước vào mùa nắng nóng gay gắt, người dân ra đường phải 'ngụy trang toàn thân' đủ kiểu để tránh cái nóng như đổ lửa.

Theo ghi nhận, tại TP.HCM từ 8 giờ sáng, thời tiết đã bắt đầu oi bức. Đỉnh điểm của cơn nóng là từ giữa trưa đến khoảng 15 giờ, nhiệt độ ngoài trời có nơi lên tới 37 độ C.
Trên những công trường, người lao động thêm cơ cực khi phải bươn chải giữa cái nắng hầm hập như thiêu như đốt. Dễ dàng bắt gặp những hình ảnh người dân trùm khăn, áo khoác, bịt kín mít toàn thân để tránh nắng khi lái xe trên đường.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong những ngày tới, tác động của rìa áp cao lạnh giảm và Nam bộ sẽ bước vào cao điểm mùa khô. Trong những ngày cuối tháng 2 và hiện nay ở khu vực đông Nam bộ mức nhiệt cao nhất đạt đến 35 - 37 độ C, còn khu vực TP.HCM và miền tây Nam bộ có thể đến 34 - 36 độ C. Nhiệt độ trung bình hầu hết ở khu vực Nam bộ xấp xỉ và cao hơn trung bình cùng kỳ nhiều năm trước.
Người lái xe bịt kín mít từ đầu tới chân là hình ảnh có thể bắt gặp bất cứ nơi nào trên đường phố Sài Gòn những ngày giữa tháng 3 Ảnh: Ngọc Dương

Không chỉ phụ nữ, nhiều nam giới cũng phải che chắn đủ kiểu để tránh cái nắng như đổ lửa Ảnh: Ngọc Dương
Một em nhỏ mệt mỏi khi phải ra đường giữa cái nắng như thiêu như đốt Ảnh: Ngọc Dương
Nhiệt độ tại khu trung tâm TP.HCM lúc 10 giờ sáng là 33 độ C, đến giữa trưa nhiệt độ có nơi lên đến 37 độ C Ảnh: Ngọc Dương

Trên đường phố, những nơi có bóng râm là sự lựa chọn của những người đi đường khi dừng đèn đỏ. Ảnh: Ngọc Dương

Một người đàn ông mở toang áo để giải tỏa cơn nóng trên đường Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh) Ảnh: Ngọc Dương
Một người phụ nữ trùm khăn kít mít để tránh cái nắng oi bức trên đường Xa lộ Hà Nội Ảnh: Ngọc Dương

Một người đàn ông đứng nép vào phía sau mái trạm buýt để tránh nắng trong lúc chờ xe Ảnh: Ngọc Dương
Nhiều tài xế xe ôm chọn những bóng cây ven đường để tránh nóng trong lúc vắng khách Ảnh: Ngọc Dương


Các nữ công nhân trên công trường ở Quận 2 phải dựng lều che nắng để nghỉ trưa Ảnh: Ngọc Dương

Theo nhiều người bán nước dọc đường, những ngày này lượng nước giải khát bán hết liên tục Ảnh: Ngọc Dương
Theo nhiều người bán đồ khoác chống nắng, những ngày này số lượng áo khoác bán rất nhiều, không chỉ phụ nữ, nhiều nam giới cũng mua để che nắng Ảnh: Ngọc Dương

Nắng nóng kéo dài từ trưa đến chiều, tại những công trường những người lao động thêm cơ cực giữa cái nắng như thiêu như đốt Ảnh: Ngọc Dương

Ông Trương Văn Bạc (63 tuổi, quê ở Long An) hì hục làm việc giữa cái nắng oi ả giữa tháng 3 Ảnh: Ngọc Dương

Trong ảnh là công nhân Trần Văn Linh (26 tuổi, Bạc Liêu) bịt kít mít để tránh cái nắng trên công trường Ảnh: Ngọc Dương

Em Nguyễn Trọng Hiền, công nhân trên công trường Quận 2 nhễ nhại mồ hôi dưới cái nắng oi ả Ảnh: Ngọc Dương
Bà Trương Thị Đồng (53 tuổi) bán đồ uống trên đường Xa lộ Hà Nội (Q.9) cho biết: “Trước đó buôn bán èo uột lắm, nhưng mấy hôm nay trời nóng hầm hập nên mỗi ngày bán được cả trăm chai nước là chuyện bình thường. Đa số là các công nhân ở những công trường gần đây, do cả ngày làm việc dưới nắng bị mất nước nên nhiều người chọn mua các loại nước có ga uống để giải tỏa cơn khát”.
Cũng theo nhiều người bán áo khoác chống nắng thì những ngày này số lượng áo khoác và bao tay, khẩu trang bán rất chạy. Bà Nguyễn Thị Tình, bán áo khoác chống nắng trên đường Mai Chí Thọ (Q.2) chia sẻ: “Không chỉ phụ nữ mà nhiều người đàn ông cũng phải mua áo khoác, khẩu trang để che nắng, trời này mà không mang áo khoác thì nóng rát sao chịu cho nổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.