Người Sài Gòn nín thở mua ổ bánh mì thịt nướng ‘ngon nhất thế giới’

06/03/2017 09:02 GMT+7

Đến Sài Gòn, nghe nhiều người giới thiệu về món bánh mì thịt nướng đã từng được trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới… Tôi quyết tâm phải thưởng thức bằng được.

Đến Sài Gòn, nghe nhiều người giới thiệu về món bánh mì thịt nướng đã từng được trang mạng concierge.com của tạp chí du lịch Mỹ Condé Nast Traveler vinh danh là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất thế giới… Tôi quyết tâm phải thưởng thức bằng được.
Đó là tiệm bánh mì của chị Gái, nói là tiệm cho sang, thực chất đó chỉ là một xe bánh mì nhỏ nằm khuất trong con hẻm 39 Nguyễn Trãi (phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM).

VIDEO: Cận cảnh xe bánh mì "nổi tiếng" - Thực hiện: Lê Nam
Ghé xe bánh mì vào lúc 17 giờ chiều đã thấy khá đông khách đến xếp hàng mua. Người nào người nấy đều cầm sẵn tiền trên tay đợi đến lượt mình. Ngược lại với sự tĩnh lặng của thực khách đang chờ đợi, chủ quán lại làm thoăn thoắt, luôn tay nướng thịt, cắt xẻ bánh mì và cho nhân vào.
Bạn Thanh Hoàng (SV ĐH Hoa Sen), cho biết: “Hồi trước người ta bán trước đường, giờ thì dời vô trong hẻm này. Hẻm tối mà lại nhỏ, không có chỗ cho khách dừng xe mua. Mỗi lần mua bánh mì mình phải đi chung với bạn, 1 đứa chạy xe ra trước đợi, 1 đứa vào xếp hàng mua”.
Nhiều thực khách người ngước ngoài kiên nhẫn mua bánh mì nhận xét: “Khi cắn một miếng bánh mì tôi thấy như mình cảm nhận đầy đủ hương vị của Việt Nam. Vỏ bánh giòn, thịt nướng rất mềm và thơm. Tôi cũng rất thích phần rau ăn kèm. À, chỉ có nước xốt màu đen là hơi đắng một chút, nhưng ăn chung thì khá ổn”.
Một ổ bánh mì hoàn chỉnh bao gồm 5 miếng thịt nướng vàng ươm, thêm vào đồ chua, dưa leo, ngò, chút tương ớt và một yếu tố không thể thiếu là phần nước xốt cực kì đậm đà. Cái vị chua chua, ngọt ngọt, thơm mùi tỏi, ớt là một trong những lý do làm biết bao người “nghiện” bánh mì nơi đây.
Một ổ bánh mì đầy ắp thịt và đồ chua ăn kèm chỉ có giá 18.000 đồng/ổ.
Bên cạnh những lời khen mà nhiều thực khách dành tặng xe bánh mì, tôi khá bất ngờ trước lời chia sẻ của một du khách người Anh, tên Andrea, cô tỏ vẻ khó hiểu khi nói: “Tôi thấy bánh mì ở đây rất ngon và rẻ. Nhưng dường như người bán không vui khi chúng tôi đến mua quá đông. Tôi nghĩ mình sẽ rất muốn quay lại vì hương vị của món ăn chứ không phải thái độ phục vụ của chủ quán”.
Chung quan điểm với Andrea, nhiều bạn sinh viên khi ghé mua bánh mì cũng cho biết phải ghé từ sớm nếu muốn ăn mà không bị chủ quán…khó chịu.
“Lúc chưa đông khách thì chị Gái vui vẻ lắm, mà cứ đông một cái thì khách đứng mua cứ phải gọi là nín thở. Có hôm mình nói không bỏ đồ chua mà chị không nghe rõ, mình nói chị bỏ ra giúp thì chị thẳng thừng nói không bán nữa, đi chỗ khác mua”, bạn Ngọc Linh (SV ĐH Hoa Sen), kể lại.
Với riêng bản thân tôi, thật sự không có gì phải chê đối với ổ bánh mì chất lượng, giá chỉ 18.000 đồng, quá rẻ so với mặt bằng chung của các quán ăn ở vị trí trung tâm thành phố. Một món ăn quen thuộc như bao nơi khác nhưng sự khác biệt của bánh mì thịt nướng hẻm 39 lại quá rõ rệt. Như là một nét đặc sắc vào đầy thi vị của ẩm thực Sài Gòn, hay một niềm tự hào khó tả của người Việt Nam.
Tuy nhiên, có lẽ do phải làm việc liên tục để kịp phục vụ lượng khách quá đông mà chị chủ quán có vài lúc khá gắt gỏng. Mong rằng chủ quán sẽ tinh tế hơn trong phong cách phục vụ để món bánh mì không chỉ ngon mà còn văn minh và đẹp trong mắt bạn bè bốn phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.