Người Sài Gòn nói không với vượt đèn đỏ: Đường như của 'riêng mình', chạy bất chấp

Phạm Hữu
Phạm Hữu
11/04/2019 12:31 GMT+7

Cảnh chạy xe vượt đèn đỏ dường như trở thành thói quen của khá nhiều người dân ở TP.HCM khi tham gia giao thông.

Ngày 10.4, PV Thanh Niên xuống đường ghi nhận tình trạng giao thông tại một số giao lộ ở TP.HCM. Tình trạng người tham gia giao thông cố ý vượt đèn đỏ, vi phạm luật giao thông đường bộ diễn ra thường xuyên ở nhiều nơi, nhất là khi không có CSGT.
Tại ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Cao Thắng (Q.1), ngã tư Nguyễn Biểu – Trần Hưng Đạo (Q.5), ngã tư Trần Phú – Lê hồng Phong (Q.5), ngã tư Hoàng Minh Giám – Đặng Văn Sâm (Q.Phú Nhuận), ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1),…người đi xe máy vượt đèn đỏ như chốn không người.
Khi đèn đã chuyển sang đỏ, người đi xe máy vẫn cố tình chạy nhanh để vượt qua giao lộ. Thậm chí có giao lộ khi đèn vẫn còn đỏ, người chạy xe máy vẫn cố tình chạy đi mặc dù nhiều người khác vẫn đang chờ đến đèn xanh.
Vào khoảng 8 giờ 30 đến 9 giờ 30, ghi nhận tại ngã tư Nguyễn Biểu – Trần Hưng Đạo (Q.1), một người đàn ông mặc áo đen chạy xe máy màu đen đi từ hướng đường Nguyễn Biểu rồi cố tình vượt đèn đỏ để rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo mặc cho các xe khác đang dừng chờ.
Trường hợp khác, một người phụ nữ mặc áo khoác nâu, chạy xe màu đen, đội nón lá vẫn cố cho xe chạy vượt đèn đỏ, mặc cho các phương tiện phía bên kia đã di chuyển vì phía đó đèn xanh.
Xe máy màu đỏ vượt đèn đỏ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai để rẽ vào đường Cao Thắng hướng vào Bệnh viện Từ Dũ (Q.1)
Cảnh hàng chục người điều khiển xe máy vượt đèn đỏ tại ngã tư Hoàng Minh Giám - Đặng Văn Sâm (Q.Phú Nhuận)
Các xe ở đường Hoàng Minh Giám thường vượt đèn đỏ thành đoàn
Một người điều khiển xe máy bất chấp vượt đèn đỏ trên đường Hoàng Minh Giám
Ghi nhận tại khu vực ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai – Cao Thắng, tình trạng vượt đèn đỏ diễn ra liên tục. Đoạn các xe máy hay vượt nhất là hướng đi từ đường Nguyễn Thị Minh Khai để vào đường Cao Thắng.
Ghi nhận vào khoảng 9 giờ 45 đến 10 giờ 15, trong số các trường hợp vượt đèn đỏ có một người đi xe máy màu đen, mặc áo khoác xám. Người này đi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (hướng từ đường Cách Mạng Tháng 8 đến đường Nguyễn Thiện Thuật) bất ngờ rẽ trái vào đường Cao Thắng trong lúc đèn vẫn còn đỏ. Lúc sau, trường hợp tương tự cũng diễn ra với một số người khác khiến giao thông tại khu vực lộn xộn bởi người vượt đèn đỏ.
Tại ngã tư Hoàng Minh Giám – Đặng Văn Sâm (Q.Phú Nhuận), trong 30 phút (từ 10 giờ 35 -  hơn 11 giờ), có đến hàng chục trường hợp xe máy chạy vượt đèn đỏ một cách bất chấp, mặc dù đã qua giờ cao điểm sáng và đường phố đã trở nên thông thoáng hơn. Phổ biến nhất là tình trạng vượt đèn đỏ kéo thành đoàn, phóng nhanh để vượt qua khi đèn đã chuyển sang đỏ.
Người dân điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ ở ngã tư Đinh Tiên Hoàng - Nguyễn Thị Minh Khai như chốn không người
Ngoài ra, tại ngã tư đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Thương người dân vẫn cố vượt khi đèn chuyển sang đỏ
Cũng giống như ngã tư Hoàng Minh Giám – Đặng Văn Sâm là ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1). Nơi đây cũng là chốt túc trực thường xuyên của CSGT. Tuy vậy, vào sáng 10.4 khi không có bóng dáng CSGT tình trạng vượt đèn đỏ diễn ra một cách hỗn loạn. Có thời điểm hàng chục chiếc xe máy, ô tô cùng nhau vượt đèn đỏ. Thậm chí có các phương tiện vượt đèn đỏ thành tốp như chốn không người.
Còn tại một số ngã tư khác mà PV ghi nhận như: Trần Phú – Lê Hồng Phong (Q.5, Nguyễn Văn Thương – Điện Biên Phủ (Q.Bình Thạnh), Trần Bình Trọng – Trần Phú (Q.5) cũng thường xảy ra tình trạng này nhưng ít nghiêm trọng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.