Người thầy thương học trò nghèo, viết báo đăng bài giúp nhiều em vượt khó

21/10/2016 09:42 GMT+7

Biết được câu chuyện bé Ngân có nguy cơ bị mù, thầy Nhơn đã tìm gặp và chụp hình em đưa lên mạng xã hội để kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp và học trò cũ giúp đỡ, đồng thời viết bài gửi báo.

Ngày 17.10, trong căn nhà lụp xụp của ông Lê Văn Nho (71 tuổi, ấp Hòa Đông, TT.Phú Hòa), nhiều người cảm động chứng kiến hình ảnh tình thầy trò sau cơn hoạn nạn.
Cháu nội ông Nho là Lê Thị Thanh Ngân (8 tuổi, lớp 2B, Trường tiểu học “B”, TT.Phú Hòa) ríu rít khoe với thầy Nhơn em vừa xuất viện và “mắt em đã sáng lại, nhìn được rồi thầy ơi”.
Lúc sinh ra, cha mẹ Ngân bỏ mặc em cho ông bà nội nghèo khó nuôi dưỡng. Ngày 1.9.2016, trong lúc ngồi chơi với bạn, chẳng may Ngân bị bạn ném hòn đá trúng mắt phải. Vài ngày sau mắt em sưng to, mưng mủ, được chuyển đến Bệnh viện Mắt TP.HCM.
Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Ngân bị rách giác mạc, vỡ thủy tinh thể, nếu không sớm phẫu thuật có nguy cơ bị mù. Tuy nhiên, chi phí điều trị cả chục triệu đồng, ông Nho không biết xoay xở ra sao. Biết được câu chuyện bé Ngân có nguy cơ bị mù, thầy Nhơn đã tìm gặp và chụp hình em đưa lên mạng xã hội để kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp và học trò cũ giúp đỡ, đồng thời viết bài gửi báo. Nhờ bài viết của thầy, nhiều người đã tìm đến nhà Ngân giúp đỡ.
Ngoài Ngân, thầy Nhơn còn giúp đỡ nhiều học sinh khác. Tháng 7 vừa qua, hay tin học trò cũ là Nguyễn Ngọc Duy (8 tuổi, Trường tiểu học A) bị bệnh viêm gan Nhật Bản, điều trị tại Bệnh viện Sản - Nhi An Giang, thầy đã đến thăm hỏi và viết bài. Sau bài viết của thầy, rất nhiều người đã thăm hỏi giúp Duy hàng chục triệu đồng lên TP.HCM trị bệnh.
Hay như năm 2014, khi Phòng GD-ĐT H.Thoại Sơn kêu gọi các trường giúp đỡ Trần Thị Diễm Ái, học sinh Trường THCS Vĩnh Chánh (H.Thoại Sơn) bị bệnh tim, thầy Nhơn cũng đã lặng lẽ tìm đến cô học trò nghèo.
Đối với thầy Nhơn, khi mỗi học sinh bất hạnh được cộng đồng quan tâm giúp đỡ thì đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của người thầy. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.