Người Việt ở Mỹ may khẩu trang tặng bệnh viện, có lúc làm 14 tiếng/ngày

13/04/2020 11:18 GMT+7

Hàng chục người Việt ở Kansas (Missouri, Mỹ) đang huy động lực lượng may khẩu trang, thu gom cồn và găng tay để tiếp tế cho các bệnh viện. Họ dốc sức để chung tay chống lại dịch Covid-19 đang hoành hành nước Mỹ.

Nhóm thiện nguyện của người Việt ở Kansas không phân biệt độ tuổi ngành nghề, mỗi người đều dốc sức giúp đỡ cộng đồng với phương châm: “Trao đi và nhận lại bằng cả con tim”.
Mỗi ngày, nhóm thiện nguyện của chị Hạnh Đoàn ở Kansas có thể may được 500-800 khẩu trang. Hiện tại, nhóm đã quyên góp được hơn 15.000 chiếc khẩu trang và nhiều vật phẩm y tế khác đến các bệnh viện trong thành phố. Bên cạnh đó, họ còn mang khẩu trang đến cho nhiều trạm cứu hỏa, đồn cảnh sát, bưu điện và tổ chức nhiều buổi phát miễn phí cho cộng đồng.

Khẩu trang và vật tư y tế trao tặng đến các y bác sĩ tại một bệnh viện ở Kansas

Ảnh: Lân Nguyễn

Việc quyên góp vật phẩm y tế và may khẩu trang ở Kansas City được khởi xướng bởi chị Hạnh Đoàn và chị Trinh Trần. Ngay thời điểm dịch Covid-19 bùng phát ở Mỹ, hàng loạt các bệnh viện đã lâm vào tình trạng thiếu thốn khẩu trang và vật tư y tế. Trước tình hình đó, chị Hạnh đã kêu gọi các hội, nhóm cộng đồng người Việt ở Kansas: “Đã đến lúc chúng ta cần phải làm gì đó cho cộng đồng!”. Ngay lập tức, rất nhiều người Việt đã hưởng ứng và liên lạc với chị Rose.

Mỗi ngày, nhóm sản xuất được 500 - 800 khẩu trang

Ảnh: Lân Nguyễn

Cồn, nước rửa tay khô và găng tay y tế chuẩn bị chở tặng cho bệnh viện

Ảnh: Hạnh Đoàn

Anh Lân Nguyễn là một trong những người tham gia vào dự án thiện nguyện, chia sẻ: “Mình chỉ là một mảnh ghép nhỏ trong rất rất nhiều người đang dốc lòng cho dự án này. Tụi mình chia nhau làm từng việc, người thì đi chợ mua vải rồi về may khẩu trang, ai có sức thì lái xe đi thu gom cồn, găng tay cao su do các mạnh thường quân hỗ trợ rồi tập kết về một chỗ.”
“Thời điểm này kinh tế ai chẳng khó khăn, vậy mà ai cũng sẵn lòng bỏ tiền túi ra để làm. Người Việt mình bên này chủ yếu mở tiệm nail, giờ bị đóng hết. Vậy mà các chủ tiệm nail từ khắp nơi ở Kansas sẵn sàng đem khẩu trang, cồn, găng tay có sẵn quyên góp cho các bệnh viện. Rồi các mạnh thường quân cũng hỏi han liên tục để xem mình có thiếu chi phí mua vật liệu làm khẩu trang hay không để họ gửi tiền về.”

Các bác sĩ tại bệnh viện ở Kansas đeo khẩu trang do nhóm thiện nguyện của chị Hạnh Đoàn quyên tặng

Ảnh: Hạnh Đoàn

Có khi các chị phải xếp hàng hơn hai tiếng để mua vải

Ảnh: Hạnh Đoàn

Nhóm thiện nguyện của cộng đồng người Việt ở Kansas đã miệt mài may khẩu trang từ giữa tháng 3 đến nay. Chị Hạnh Đoàn cho biết có khi chị làm suốt 14 tiếng/ngày, chị và mọi người cứ miệt mài cắt cắt, may may, có lúc may tới 1g sáng vẫn chưa chịu nghỉ.
Chị Hạnh xúc động chia sẻ: “Nhóm may chính thật ra chỉ có khoảng 10 người thôi. Từ lúc đầu không có ai biết may, rồi tụi mình tự học. Đến giờ mấy chị em có thể trêu nhau là thành thợ may chuyên nghiệp hết rồi.
Có nhiều người ở xa, cách chỗ may tận 1 tiếng đi xe, vậy mà ngày nào cũng tới lui rồi ngồi cặm cụi làm đến khuya không chịu về. Ông bà, các bố, các bé trong các gia đình thấy vậy cũng ra phụ may chung luôn. Cảm động lắm.”

Dù là đàn ông hay phụ nữ, ai cũng muốn góp sức để may được càng nhiều khẩu trang càng tốt

Ảnh: Hạnh Đoàn

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.