Người vợ bệnh tật vất vả lo cho chồng, con bị mù

30/03/2018 10:35 GMT+7

Nhiều năm qua, dù sức khỏe yếu, bà Nguyễn Thị Kim Hoàng (56 tuổi, ngụ khu vực 2, P.Ba Láng, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) vẫn phải vất vả làm đủ nghề để nuôi chồng và con gái bị mù.

Trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp, bà Hoàng kể vợ chồng bà chỉ có một người con gái là Trần Quốc Khải (27 tuổi). Khi lên 6 tuổi, chị Khải bệnh nặng, hai mắt mờ dần rồi mù hẳn. Để có tiền trang trải cuộc sống, bà phải đi làm phụ hồ, dãi nắng dầm mưa suốt ngày.
Chồng bà là ông Trần Hùng Dũng (63 tuổi) hiện mắc nhiều chứng bệnh, hai mắt cũng không nhìn thấy gì. “Chồng, con bị mù, gánh nặng cơm áo gạo tiền dồn hết lên vai tôi. Mỗi ngày tôi phải vắt kiệt sức làm lụng nhưng nhiều lúc cơm không đủ no thì nói gì đến chuyện thuốc thang chữa bệnh cho hai cha con”, bà Hoàng thở dài.
Đút từng muỗng cơm cho con ăn, bà Hoàng ứa nước mắt nói: “Lúc trước, khi mắt Khải còn thấy mờ mờ, tôi nhận gói nem tại nhà, nó còn phụ giúp được chút đỉnh. Đến năm 2006 thì mắt mù hẳn, nó buồn tủi, lủi thủi ở nhà, không muốn tiếp xúc với ai. Nhiều khi bức bối, tủi thân, không kiểm soát được bản thân, nó la hét, đập đồ… Lúc đó, tôi chỉ biết ôm con dỗ dành, an ủi vì sợ nó khóc thì mắt sưng đau nhức lắm”.
Hiện tại, bà Hoàng mượn miếng đất trống của người dân cạnh nhà để trồng rau; đồng thời vay ít vốn bán tạp hóa lặt vặt. Thế nhưng, do trước đây làm phụ hồ vất vả nên giờ đây tay chân bà thường xuyên đau nhức, đi lại rất khó khăn. Bà con xóm giềng thấy vậy cảm thương nên cũng thường giúp đỡ, người cho gạo, người cho chút ít tiền để bà mua thuốc uống đỡ đau qua ngày.
Rất mong sự quan tâm, sẻ chia của bạn đọc để gia đình bà Hoàng có thêm tia sáng hy vọng, bớt đi những mảng tối nhọc nhằn.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Nguyễn Thị Kim Hoàng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Hoàng trong thời gian sớm nhất.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.