Nhà nghèo, phải 'bốc thăm' để chọn một trong hai trẻ song sinh được chữa bệnh

14/05/2017 20:31 GMT+7

Gia đình nghèo khó, khi hai đứa con song sinh bị ốm nặng, cặp vợ chồng Trung Quốc đã nhói lòng lựa chọn một trong hai con để chữa trị do không đủ tiền để trang trải chi phí.

Nhà nghèo, bệnh tật
Câu chuyện đầy nước mắt của vợ chồng Wang Guojun và Xu Shijia ở vùng Nội Mông, Trung Quốc vừa được Daily Mail đăng tải. Theo đó, cặp vợ chồng họ Wang đã sinh hai bé trai song sinh vào tháng 9.2016. Đến nay, hai bé đã 7 tháng tuổi song thời gian gần đây liên tục bị ốm nặng.
Vào ngày 9.5 vừa qua, vợ chồng anh Wang đã phải rất đau lòng khi quyết định mang một trong hai bé song sinh là người anh Wen Yuan lên thành phố Thượng Hải chữa trị, để lại người em trai là Wen Bo ở nhà chống chọi với bệnh tim và viêm phổi.

tin liên quan

Không tiền chữa bệnh cho người thân
Đó là hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Nguyễn Thị Giỏi (58 tuổi). Trước đây, bà từng bán một căn nhà ở Q.7 (TP.HCM) để chữa trị cho một người chị bị bệnh nặng nhưng rồi người chị cũng không qua khỏi.
Trong khi đó, theo trang QQ.com, bà mẹ Xu Shijia, 39 tuổi tiết lộ họ đã rất buồn khi biết rằng cả hai đứa con đều bị mắc bệnh tim bẩm sinh. Không chỉ vậy, căn bệnh viêm phổi, suy thận và suy hô hấp cũng khiến hai cháu bé gần như sống chung với bệnh viện.
Bản thân mẹ của hai cháu bé bị tê liệt một cánh tay trong khi người cha được các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh u não. Cảnh ốm đau diễn ra như cơm bữa trong gia đình ông Wang khiến tài chính của họ cũng kiệt quệ.
Vì sức khỏe của các con, vợ chồng ông Wang đã bỏ ra hơn 200.000 nhân dân tệ để điều trị cơ bản cho hai con, trong đó 100.00 nhân dân tệ là vay mượn từ họ hàng và 60.000 nhân dân tệ là vay ngân hàng. Dù vậy, đó mới chỉ là chi phí điều trị ban đầu. Các bác sĩ cho biết để tránh các biến chứng phức tạp, họ cần điều trị cho hai cháu bé trước 8 tuổi.
Bà Xu không cầm được nước mắt mỗi khi bế hai con trên tay Ảnh chụp màn hình Daily Mail
“Bốc thăm” để được chữa bệnh
Khó khăn chồng chất khó khăn, hai vợ chồng ông Wang đã bế con ra đường xin tiền dù chỉ được số tiền ít ỏi. Không thể để tình trạng các con bị nặng hơn, hôm 9.5, vợ chồng ông đã quyết định dùng hai tờ giấy viết hai chữ “Đi” và “Ở lại” để cho con tự nắm lấy.
Cậu bé Wen Yuan lúc đó đã với tay trúng tờ giấy “Đi”, tức là sẽ được bố mẹ đưa lên thành phố chữa trị. Trong khi cậu bé Wen Bo vừa ốm nặng vừa xa bố mẹ đã khóc rất nhiều khi ở nhà cùng bà nội.
Tại phòng khám ở thành phố Thượng Hải, các bác sĩ cho biết bệnh viêm phổi của cậu bé Wen Yuan nghiêm trọng hơn bệnh tim nên cần được cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, với 200.000 nhân dân tệ trong tay, vợ chồng ông Wang vẫn lo lắng về khoản chi phí phải chi trả.
Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn đó, hai vợ chồng họ may mắn gặp được một nhà báo có tên Ma Xiaoma, người đã lên tiếng kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ họ để cứu sống hai bé. Sau hai ngày, hai vợ chồng ông Wang đã nhận được hơn 800.000 nhân dân tệ.
Theo truyền thông Trung Quốc, ngay sau khi nhận được số tiền từ các nhà hảo tâm, bé trai Wen Bo đã được sắp xếp đưa lên thành phố Thượng Hải để điều trị cùng anh.
Hai vợ chồng ông Wang thậm chí đã phải bế con để xin tiền người qua đường với mong muốn đủ tiền chữa bệnh cho các con Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.