Lời cầu khẩn cho một bé gái bệnh tim nặng

18/12/2003 17:35 GMT+7

Ở thôn Phước Sơn, xã Đức Hạnh - xã anh hùng và là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước - mọi người đang lo lắng cho tính mạng của cháu Trần Thị Tuyết, 13 tuổi, con anh Trần Văn Trung và chị Nguyễn Thị Minh không biết sẽ kéo dài được bao lâu nữa vì chứng đau tim bẩm sinh đang hành hạ cháu từng ngày.

Bệnh tình của cháu ngày càng nặng, trong khi vợ chồng anh Trung chị Minh đang phải chạy gạo từng bữa, lo miếng ăn cho cả gia đình có tới 6 nhân khẩu, vừa lo thuốc thang cho cháu Tuyết. Trong căn nhà tạm bợ của họ, ngoài tấm chăn cũ và tấm màn rách treo trên chiếc giường gỗ thì không còn vật dụng gì đáng giá hơn.

Thật tình mà nói, trước đây chị Minh - anh Trung cũng có một ít đất rẫy trồng điều mà họ tự khai hoang, nhưng rồi hai vợ chồng đã phải bán đi để lấy tiền lo cho cháu Tuyết. Hiện giờ, ngày ngày anh Trung chị Minh đi làm thuê làm mướn kiếm tiền chăm sóc cháu Tuyết. Mấy tháng trước, thấy cháu thường xuyên bị ngất nên bà con xóm giềng ở thôn nghèo Phước Sơn gom góp mỗi người một ít tiền phụ giúp tiền xe để hôm 14/10/2003, anh Trung đưa cháu về Viện Tim TP. Hồ Chí Minh khám.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh cháu Tuyết rất nặng, cần mổ gấp mới cứu cháu được. Nhưng chi phí cuộc mổ lên đến gần 30 triệu đồng, một số tiền quá lớn đối với đôi vợ chồng nông dân nghèo này. Anh Trungä lặng lẽ đưa con về nhà. Những ngày này, nhìn đứa con gái đầu lòng cứ ngất lên ngất xuống liên tục và cái chết như đang chực chờ đâu đó rất gần, cả nhà anh Trung và bà con quanh xóm ai cũng lo lắng, không cầm được nước mắt nhưng đành bất lực buông xuôi nhìn cháu Tuyết ngắc ngoải với bệnh tật.

Hôm chúng tôi ghé thăm, cháu Tuyết cũng vừa trải qua một cơn ngất, da dẻ cháu tím tái. Hỏi nếu được mổ tim lành bệnh cháu sẽ làm gì, Tuyết chỉ rụt rè: "Cháu sẽ xin cha mẹ cho đi học để biết chữ như các bạn trong xóm". Thì ra, vì bị bệnh từ nhỏ nên Tuyết không thể đi học.

Khi chúng tôi thực hiện bài viết này thì được biết vợ chồng chị Minh - anh Trung đang tính chuyện bán mảnh đất cùng căn nhà ọp ẹp - tài sản trị giá chỉ vài triệu đồng cuối cùng của gia đình họ để lo cho cháu Tuyết. Gia đình anh Trung sẽ ra sao với cuộc sống vốn đã bấp bênh nay càng nghiệt ngã hơn vì không còn nơi trú ngụ! Xin bạn đọc gần xa của Báo Thanh Niên mở rộng tấm lòng, chung sức giúp cháu Tuyết sớm có kinh phí thực hiện ca phẫu thuật tim vì cái chết đang đe dọa cháu từng ngày. Xin hãy cho cháu một cơ hội sống!

Bùi Chiến - Trà Mi 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.