Nhặt 3 lượng vàng, bà phụ quán cơm trả lại cho người đang đi mua heo

31/10/2018 14:42 GMT+7

Nhặt được chiếc túi chứa tài sản có giá trị khoảng 3 lượng vàng khi đang phụ dọn dẹp quán cơm tại chợ xã Sơn Phú (H.Giồng Trôm, Bến Tre), bà Nguyễn Thị Thắng ngay lập tức trình báo công an để trả lại của rơi.

Trưa ngày 31.10, ông Huỳnh Văn Ngân, Trưởng Công an xã Sơn Phú, H.Giồng Trôm, Bến Tre, cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Thắng (49 tuổi, ngụ ấp Phú Hòa, xã Sơn Phú) đến để bàn giao số tài sản khoảng 3 lượng vàng cho bà Nguyễn Thị Ri (59 tuổi, ngụ ấp Long Thuận, xã Sơn Phú).

Bà Nguyễn Thị Ri (áo sọc trắng) ký nhận lại số tài sản của mình BẮC BÌNH
Theo ông Ngân, khoảng 9 giờ sáng nay, Công an xã Sơn Phú nhận được trình báo của bà Thắng về việc nhặt được tài sản nói trên tại quán cơm khu vực chợ xã. Chiếc túi rút nylon màu đỏ mà bà Thắng giao cho công an có chứa 7 chiếc nhẫn trơn, 3 sợi dây chuyền, 1 cà rá, 1 mặt dây chuyền.
Ngoài ra, trong túi còn có giấy chứng minh nhân dân của bà Nguyễn Thị Ri. Ngay sau đó, Công an xã đã đến nhà mời bà Ri đến nhận diện số tài sản trên.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Thắng, cho biết gia đình bà làm vườn dừa, nuôi con trai út hiện học đại học ở TP.HCM. Vào mỗi sáng, bà thường đến phụ con dâu (mới ra riêng) bưng bê, dọn dẹp tại quán cơm nhỏ tại chợ xã Sơn Phú. Do sống cùng xã nên trước đó bà Thắng cũng có vài lần gặp bà Ri nhưng chưa biết tên.

Sáng nay, bà Ri bồng cháu nhỏ đến ăn sáng tại quán. Trong lúc dọn dẹp, bà Thắng thấy chiếc túi rút màu đỏ nhưng không biết của ai.

“Tui mở ra thấy vàng lấp lánh, mừng như trời cho vì đó giờ cũng có mấy lần được cầm số vàng nhiều như vậy. Nhưng, tôi chợt nghĩ, bà Ri cùng cảnh nông dân như mình nên số vàng này bà cũng tích góp lâu lắm mới có. Mất số tài sản lớn vậy chắc bà ấy khổ lắm. Nghĩ vậy mà thiệt tình tui cũng không biết nhà bà Ri nên mới ra chỗ Công an xã nhờ họ giúp trả lại bà ấy.”

Tại công an xã, bà Ri đã mừng không cầm được nước mắt khi nhận lại số vàng này. Bà cho biết, sáng nay bà định ra chợ bán vàng để lấy tiền mua lứa heo con và sửa lại mái nhà bị dột. Bà Ri đề nghị tặng ít tiền để cảm ơn nhưng bà Thắng không nhận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.