Nhặt được túi vàng, học sinh lớp 6 trả lại người đánh rơi

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/11/2018 20:34 GMT+7

Sau khi nhặt được túi vàng , em Đinh Tiến Dũng, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh, đã cùng mẹ đến trình công an tìm người đánh rơi để trả lại.

Hôm nay (1.11), Công an thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã tổ chức trao trả 3 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 1 hoa tai vàng (tổng cộng khoảng 1 cây vàng) cho chị Đào Thị Linh (28 tuổi, trú tại tổ 4 khu 12, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả). Đây là số vàng mà chị Linh đánh rơi và được học sinh Đinh Tiến Dũng nhặt được vào sáng ngày 31.10.
Em Đinh Tiến Dũng cho biết, khoảng 12 giờ ngày 31.10, trên đường đi học về, đến tổ 4, khu 14, phường Mông Dương thì nhặt được một túi vải màu đỏ chứa số vàng trên. Dũng mang số vàng về nhà và kể lại chuyện cho mẹ là chị Nguyễn Thị Quyên (43 tuổi) nghe.
Ngay sau đó, chị Quyên cùng Dũng đem số vàng trên đến trình báo với Công an phường Mông Dương để tìm người đánh rơi. Đến 17 giờ, ngày 31.10, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tìm được chủ nhân túi vàng là chị Đào Thị Linh. Chị Linh đã rất xúc động khi nhận được số vàng mà chị Quyên, cháu Dũng đã trả.
Theo ông Nguyễn Thạch Long, Phó chủ tịch UBND phường Mông Dương, hành động đẹp của cháu Dũng và gia đình rất cần được biểu dương để làm tấm gương cho mọi người noi theo. UBND phường đã báo cáo sự việc đến UBND thành phố Cẩm Phả và ngành giáo dục để kịp thời khen thưởng học sinh Đinh Tiến Dũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.