Nhậu say, ai đưa ‘em’ về?: Vợ ‘nổi loạn’ khóa hết xe máy bạn nhậu của chồng

31/10/2018 12:01 GMT+7

Cất nhà, vợ chồng ông Chín làm cơm mời anh em. Cuộc nhậu chưa tàn, bà Chín thấy ép nhau uống quá nên khóa hết xe máy của khách để khách… khỏi về. Bà nói: “Sợ say, chạy xe gây tai nạn lìa đời như ông bảy Quý!”.

Vợ ‘nổi loạn’ khi cuộc nhậu chưa tàn

Bà Chín nổi tiếng hiền như cục bột. Trong nhà, chuyện lớn nhỏ gì, hễ ông Chín nói một là bà nghe một, nói hai là bà nghe hai. Những lần chồng nhậu, bà đều vui vẻ làm mồi, nấu nước pha trà, ‘chạy bàn’ phục vụ chồng hết mực.

Bữa cất được cái nhà mới, hai vợ chồng làm cơm mời anh em, chòm xóm. Xác định là ngày vui, bà Chín mua hẳn 20 lít rượu để đó. Bà nói, mua sẵn uống bao nhiêu thì uống, còn bao nhiêu để dành bữa khác ổng nhậu!


Đến 8 giờ tối, ngơi tay việc nhà, bà Chín mới ra gốc me xem sòng nhậu. Sòng từ 10 người khi sáng giờ còn 4 “ngoe”, tính luôn chủ nhà. Tới đoạn ông Chín lắc qua lắc lại bảo: “Chú mày ngộ quá…” là bà hiểu ai cũng xỉn hết rồi.

Bà Chín đề nghị lấy trà thay rượu, uống nước trà nói chuyện tới chừng ai muốn về thì về. Ông quay qua nổi cáu: “Tới bà nữa! Nói sao hay quá, trà sao thay được rượu!”.

Nói rồi ông Chín đưa 1 ly rượu đầy cho ông Út Chít: “Ai cũng uống, hông lẽ chú bỏ lượt coi sao đặng?”. Ông Chít đẩy cái ly ra: “Em hết nổi rồi, cho em qua một, hai lượt đi rồi em uống”. Cứ thế, hai người cù cưa. Hai chiến hữu còn lại không những không cản mà còn đòi phạt ông Chít vì không sòng phẳng.

Cả bốn ông ngồi gục gật mà cứ ép nhau uống. Bà Chín lắc đầu rồi bỏ đi lấy dây xích. Bà dắt 3 xe máy của khách với chiếc xe nhà vô hàng ba để ngay ngắn rồi kéo dây xích khóa bánh xe của 4 chiếc.

Ông Chít giật mình: “Trời ơi, khóa xe em lấy gì em về?”. Bà Chín đóng ổ khóa cái cốp rồi nói: “Cho bốn anh em nhậu tới sáng. Nhậu xong thì lên bộ ván mà ngủ. Say xỉn vầy về cho lủi xe vô bờ, vô bụi lìa đời như ông Bảy Quý hả?”. Ông Chín đứng lên sừng cồ: “Bà đưa chìa khóa cho tui!”. Bà Chín nguýt: “Còn khuya à! Ông muốn gì mai hết rượu rồi tui đưa”. Nói rồi bà bỏ đi ngủ. Bốn “ma men” đành bất lực mà… nhậu tiếp.

Chiếm ngôi ‘thánh’ đi bộ

Ở xã này, có 2 người hay nhậu mà toàn đi bộ đến nơi, xỉn rồi đi bộ về. Đó là ông sáu Hông và ông ba Đơn. Có khi nhậu cách nhà 5 - 6 cây số, xỉn “quắc cần câu” rồi hai ông vẫn cuốc bộ. Lý do thật đơn giản: nhà hai người không có xe!

Mọi người nói vui, hai ông là “thánh đi bộ” của xã. Hai “thánh” này có tật “nhây”. Một khi đã say, trên đường đi về hễ thấy nhà nào đang ngồi đông người là quẹo vô đòi nhậu. Chủ nhà không chịu thì hai ông sẽ nói khó, nói dễ, nói khích cho đến khi có được ly rượu mới thôi. Bởi vậy, gặp hai “thánh”, ai cũng sợ.

Sau trận bà Chín khóa xe, bà bảo sẽ cho ông Chín gia nhập hội “thánh” của hai vị nói trên. Bà nói, bao nhiêu năm nay, cái gì cũng chiều theo ý ổng. Nhưng vừa rồi, ông bảy Quý chết thương tâm vì rượu nên bà hãi hùng. Chuyện gì không biết nhưng chuyện này, ông phải nghe bà.

Thế là từ đó, hễ đi đâu mà có nguy cơ… nhậu là bà Chín không cho ông chạy xe đi. Bực bội, mỗi lần nhậu phải đi bộ về… buồn muốn chết, ông Chín bắt bà phải đi bộ đón ông.

Dân xóm lộ cười khà khà bảo, cặp này dễ thương! Mỗi lần ông đi, cứ tầm giữa cuộc nhậu là thấy bà xuất hiện. Tàn cuộc, hai người vừa cuốc bộ về vừa nói chuyện đời, cũng hay! Có hôm ông say quá xá, phải quàng tay lên vai bà để bà kè về. Bà nói: “Đưa người xỉn về không dễ chút nào! Có bữa ổng xỉn, bước chân cao chân thấp làm hai người té lăn cù cù!”.

Trong các cuộc nhậu bắt đầu râm ran, ông Chín soán ngôi “thánh” đi bộ rồi. Tại vì ông nhậu vô, đi bộ về mà không cù nhây, không ghé khắp nơi đòi nhậu tiếp như hai vị kia nên chòm xóm vừa lòng lắm!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.