Nhậu xỉn, vợ gọi chạy SH về bị CSGT thổi nồng độ cồn: 'Nhà em nghèo lắm'

12/10/2019 12:46 GMT+7

Anh Lê Minh Quang chạy SH về nhà thì bị CSGT kiểm tra có cồn vi phạm mức cao nhất nhưng không ký biên bản, mà ỉ ôi năn nỉ. Anh Quang nói vội về vì vợ gọi, nhà... rất nghèo, mong CSGT xem như ngoại lệ.

Tối 11.10, Đội CSGT Chợ Lớn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn đối với người đi xe máy tại khu vực giao lộ Hồng Bàng - Lý Thường Kiệt (Q.5, TP.HCM).
Quan sát khi người chạy xe dừng đèn đỏ, thấy ai có biểu hiện của say xỉn như: mắt lờ đờ, mặt đỏ, đeo khẩu trang, tay lái loạng choạng, CSGT sẽ yêu cầu tấp xe lên lề để kiểm tra nồng độ cồn.

Nhậu xỉn chạy SH về, bị CSGT thổi phạt thì đổ… tại vợ gọi

Nhậu xỉn về bị CSGT thổi phạt, đổ... tại vợ

Anh Lê Minh Quang (Q.6, TP.HCM) đi chiếc SH mới tinh, vừa dừng đèn đỏ, anh có vẻ loạng choạng, CSGT liền yêu cầu anh tấp xe lên lề để thổi nồng độ cồn. Trước khi ngậm ống thổi, anh Quang thở dài: "Tôi có uống 1 chai à, đang uống vợ gọi nên chạy về liền đây nè, mà sai thì chịu thôi". 
Nồng độ cồn trong hơi thở của anh Quang là 0,46mg/lit khí thở. Mức cồn của anh Quang nằm trong khung xử phạt vi phạm nồng độ cồn cao nhất. Anh Quang không xuất trình được giấy phép lái xe mà đưa ra nhiều giấy tờ khác như: biên nhận cầm đồ, biên bản xử phạt vi phạm hành chính của CSGT Q.8, hồ sơ học lái xe 4 bánh.

Mức cồn trong hơi thở cao như thế này nhưng anh Quang lại nói chỉ uống 1 chai

Vũ Phượng

Đi SH và có cả hồ sơ học lái ô tô nhưng anh Quang xin được chiếu cố vì "nhà nghèo"

Vũ Phượng

Trong lúc CSGT lập biên bản, anh Quang liên tục khẳng định: "Mình sai thì mình đóng phạt thôi, có gì đâu mà. Ai chẳng có lúc sai". Nhưng khi CSGT thông báo tạm giữ xe 7 ngày, anh Quang phản ứng: "Trời ơi nhà em nghèo lắm, xe này của vợ mua. Giờ các anh không cho lấy xe về chắc vợ em đuổi em đi luôn quá. Thôi cho em về bãi xe của mấy anh ngủ coi xe luôn nha".
CSGT thấy anh Quang nói vậy nên cũng hài hước: "Nhà nghèo mà đi học lái xe 4 bánh với chạy SH ha!". Anh Quang tiếp tục ỉ ôi: "Phạt say xỉn bộ CSGT không có ngoại lệ bao giờ à, có thì cho em là ngoại lệ đi". 
Tới 30 phút sau, anh Quang mới chịu ký biên bản rồi đi bộ qua bên đường đón xe về với thái độ hậm hực.

'Rồi sao, ai đón xe cho tôi về?'

Ngay sau trường hợp của anh Quang, CSGT tiếp tục thổi phạt một người đàn ông đi chiếc Future màu đỏ, vừa chạy xe vừa cười một mình, mặt đỏ bừng. Người này cho biết tên Nguyễn Minh Nhật (Q.Bình Tân, TP.HCM), vừa đi nhậu từ quận 1 về. 

Nhậu xỉn ở quận 1, người đàn ông này vẫn muốn tự chạy xe về quận Bình Tân

Vũ Phượng

Anh Nhật ban đầu bắt CSGT đón xe cho về, nhưng sau đó lại tự đi tìm xe ôm

Vũ Phượng

Vừa dừng xe, anh Nhật đã thừa nhận là có uống vài chai và nghiêm chỉnh thổi nồng độ cồn. Mức cồn của anh Nhật là 0,78mg/lit khí thở. Anh Nhật quay sang hỏi CSGT: "Mức này nhẹ hều đúng không, đóng phạt xong về được nhỉ?". CSGT đáp: "Mức cồn cao nhất rồi, anh sẽ bị tạm giữ xe 7 ngày". 
Quay tới quay lui, bấm điện thoại trong vô thức, anh Nhật lại hỏi lớn giọng: "Rồi sao, giam xe rồi ai đón xe cho tôi về?". Lãnh đạo Đội CSGT Chợ Lớn nói: "Anh cứ ký biên bản đi, tôi đón xe cho anh về". Nghe vậy, anh Nhật mới dịu xuống.
Ký xong biên bản, CSGT nhắc anh Nhật lấy hết đồ trong cốp xe ra, nhưng anh Nhật bảo: "Không có gì giá trị hết". Tuy nhiên, CSGT vẫn yêu cầu anh Nhật phải mở cốp để kiểm tra trước khi giữ xe. Vừa mở cốp lên, anh Nhật mới giật mình: "À quên, còn cái này nữa". Thì ra, đó là một xấp tiền anh để ở cốp xe mà suýt chút nữa nếu không nghe lời CSGT anh đã bỏ quên.

Anh Quang không xuất trình được GPLX vì đang bị một đội CSGT khác tạm giữ

Vũ Phượng

Trong tối 11.10, CSGT Chợ Lớn đã kiểm tra gần 20 trường hợp. Ngoài 2 trường hợp trên, cũng có nhiều người có mức cồn thấp, trong giới hạn được cho phép. 
Ông Nguyễn Bình (59 tuổi, Q.6) còn đeo cà vạt chỉn chu có mức cồn là 0,11mg/lit khí thở (dưới 0,25mg/lit khí thở - không bị xử phạt) cho biết, sau một trận say lên bờ xuống ruộng cách đây 20 năm nên ông đã quá sợ rượu bia. Hôm nay cực chẳng đã, phải đi tiếp khách nên ông cầm 1 ly uống xã giao từ đầu tới cuối buổi.
"Ngày đó tôi xỉn một lần mà sợ luôn, xỉn xong mệt nhừ tử cả người, không làm gì nổi, vừa đau đầu, chóng mặt lại khó chịu trong người nên tôi bỏ luôn. Bia rượu có gì ngon đâu mà", ông Bình nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.