Nhếch nhác, tan hoang du lịch biển Tân Thành

Hoàng Phương
Hoàng Phương
09/08/2018 09:33 GMT+7

Được xem là 'điểm đến' của du lịch Tiền Giang nhưng bãi biển Tân Thành rất nhếch nhác, dơ bẩn… khiến nhiều du khách tới một lần rồi 'một đi không trở lại'.

[VIDEO] Nhếch nhác du lịch biển Tân Thành
Tân Thành là bãi biển du lịch nổi tiếng từ trước năm 1975, tọa lạc ấp Cầu Muống, xã Tân Thành, H.Gò Công Đông (Tiền Giang). Từ năm 2004, chính quyền địa phương đã có chủ trương phát triển khu du lịch biển Tân Thành nhằm khai thác lợi thế du lịch sinh thái biển kết hợp với văn hóa, bởi vùng đất này có nhiều địa danh, di tích lịch sử như Lăng Hoàng Gia, Lăng Trương Định, dinh Tỉnh trưởng Gò Công… và đặc biệt là làng nghề tủ thờ Gò Công nổi tiếng.
Đến năm 2007, UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt quy hoạch Khu du lịch sinh thái Hàng Dương - Tân Thành với quy mô hơn 80 ha. Đáng tiếc là hơn 10 năm đã qua, đến nay bãi biển Tân Thành vẫn còn hoang sơ nhưng hết sức nhếch nhác, dơ bẩn, khiến nhiều du khách tới một lần rồi “một đi không trở lại”.
Gọi là khu du lịch biển nhưng chẳng có công trình nào đáng kể ngoài chiếc cầu tàu dài chừng 300 m bắc từ bờ ra biển. Qua nhiều năm sử dụng nhưng không được sửa chữa, tu bổ nên cầu tàu hiện bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều đoạn thành cầu bị bong tróc, đèn chiếu sáng hư hỏng. Có đoạn, các thanh chắn bảo vệ dọc hai bên thành cầu đã mục, gãy rơi xuống biển, để lại nhiều khoảng trống hoác hết sức nguy hiểm. Tệ hại nhất là đoạn bờ kè dài chừng 1 km nhưng có những đoạn bị sóng biển đánh vỡ vụn nhưng chưa được sửa chữa.
Các công trình còn lại gồm dãy nhà hàng mái lá của Công ty CP du lịch Tiền Giang và Công ty TNHH MTV Vạn Bình An cùng các dãy “chòi dã chiến” phục vụ ăn uống của tư nhân, cũng bằng mái lá tạm bợ, san sát trên bãi biển. Nhưng do mua bán ế ẩm, hiện nay nhiều khu nhà hàng đã bỏ trống, không có kinh doanh. Trong khi đó các dịch vụ vui chơi, giải trí ở khu du lịch này hoàn toàn không có.
Ông Nguyễn Văn Cư (ngụ xã Tân Chánh, H.Cần Đước, Long An) cho biết nhân dịp nghỉ hè, ông chở đứa cháu nội học lớp 8 đi hơn 50 km tới đây cho cháu vui chơi nhưng rồi thất vọng vì chẳng có gì để vui chơi, trong khi bãi biển bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều đáng nói là bãi biển Tân Thành bây giờ nhiều nơi ngập ngụa rác, nhất là ở khu vực cạnh các dãy nhà hàng, quán ăn cất theo kiểu nhà sàn. Khi thủy triều rút xuống, rác nằm lộ thiên trắng xóa trên bãi biển.
Ông Nguyễn Mạnh Tòng, thành viên HĐQT Công ty CP du lịch Tiền Giang, than thở: “Bờ kè và đê biển bị sóng đánh sập từ nhiều năm trước. Thấy quá nguy hiểm nên năm nào chúng tôi cũng “kêu cứu” nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Hiện nay các cầu thang lên xuống nhà hàng Hương Biển nằm sâu trong đất liền hơn 5 m đều bị sụp hết, do sóng biển xâm thực. Nguy hiểm nhất là trụ điện hiện đã bị lòi trơ gốc. Nếu không sửa chữa thì mùa mưa bão có nguy cơ bị ngã vào nhà hàng bất cứ lúc nào”.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở VH-TT-DL Tiền Giang, cho biết giữa địa phương và nhà đầu tư là Công ty CP du lịch Tiền Giang đang phối hợp để sửa chữa lại khu du lịch biển Tân Thành, nhưng hai bên còn tiếp tục bàn vì liên quan yếu tố kỹ thuật. Mặt khác, dự án này tỉnh đã giao cho Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình thuộc Sở NN-PTNT Tiền Giang thực hiện.
Trong khi đó, ông Trần Minh Trung, Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình, cho biết: “Hiện chúng tôi đang làm hồ sơ kỹ thuật và xin chủ trương của tỉnh. Chúng tôi cũng hết sức khẩn trương nhưng hồ sơ thủ tục chưa xong nên chưa triển khai được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.