Nhiều đại gia mua cây hoa hồng 'khủng' làm quà tặng vợ ngày 8.3

Thu Hằng
Thu Hằng
07/03/2019 11:43 GMT+7

Bên cạnh những món quà đắt tiền hay bó hoa hồng ngoại ngoại làm quà tặng ngày 8.3, năm nay, nhiều ông chồng thích mua nguyên cây hoa hồng tặng vợ. Thị trường mua bán hồng cảnh rất sôi động trước thềm 8.3.

Trước ngày 8.3 khoảng 1 tuần, chị Nguyễn Thị Hiền, chủ vườn cây cảnh ở quận Long Biên (Hà Nội), đã nhận được nhiều đơn hàng mua cây hoa hồng đi các tỉnh. Nhà vườn có hàng chục giống hồng khác nhau, cả nội lẫn ngoại, nhưng được ưa chuộng nhất là hồng cổ Sapa, hồng Anh, hồng Nhật, hồng Pháp…Trong đó, khách ưa chuộng nhất vẫn là hồng cổ Sapa.
Chị Hiền chia sẻ: “Trước đây, khách hàng mua hoa hồng rải rác quanh năm, nhưng năm nay, nhiều người lại thích mua cây hoa để tặng vợ, tặng bạn gái dịp lễ, tết, đặc biệt là trong dịp 8.3”.
Theo chị Hiền, điểm chung là khách hàng mua hoa dịp này đều là đàn ông. Những khách trung tuổi hoặc ít tiền thường mua cây từ vài trăm nghìn, khách có tiền mua từ vài triệu đến hàng chục triệu. Thường trong dịp này, bán chạy nhất là những cây hồng có kích thước khoảng 1 m, giá từ 1-4 triệu đồng/cây.
Những cây hồng cổ dáng "khủng" có giá lên tới hàng chục triệu đồng ẢNH PHAN HẬU
“Sở dĩ khách hàng chuộng mua cây hồng làm quà cho vợ là bởi vừa có hoa đẹp, vừa trang trí nhà cửa. Khách đại gia sẵng sàng chi hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu, mua hồng tặng vợ. Thậm chí, có khách từ miền Nam đặt cây hồng cổ Sapa lên tới 30 triệu đồng và yêu cầu hàng phải giao đúng ngày 8.3 làm quà tặng vợ”, chị Hiền nói.
Xu hướng mua cả cây hoa, bụi hồng làm quà tặng vợ chỉ mới xuất hiện năm nay, thị trường khá sôi động. Khảo sát tại một số nhà vườn ở Hà Nội, hoa hồng có tới hàng chục loại khác nhau, giá từ 100.000 đồng lên tới 200 triệu đồng/cây.
Cụ thể, hồng chậu (cây nhỏ để bàn) nhiều màu giá 100.000 -600.000 đồng/chậu. Hồng ngoại giá 200.000-1 triệu đồng/cây. Hồng cổ cây to từ 1 m trở lên giá lên đến hàng chục triệu đồng/cây. Tuy nhiên, theo anh Hà An, chủ vườn hoa hồng ở quận Cầu Giấy, dù gần đây hồng ngoại “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam, nhưng các loại hồng cổ vẫn được ưa chuộng nhất.
Hồng Vân Khôi được đại gia trả giá 50 triệu đồng nhưng chủ vườn chưa bán ẢNH T. HẰNG
Trong dịp lễ 8.3, “top” các loại cây hồng bán chạy gồm: hồng cổ Sapa, hồng Vân Khôi, hồng bạch, hồng đào… Giá cả phụ thuộc vào tuổi và độ già của gốc, càng lâu năm càng đắt giá. Trong đó, hồng Vân Khôi, còn gọi là hồng tiến vua, là giống hồng bụi, cánh kép, màu phấn hồng, mùi thơm dễ chịu qua quanh năm. Hồng thích hợp trồng hàng rào, ban công các khu biệt thự. Mỗi cây hồng cao trên 2 m, giá 50-60 triệu đồng/cây.
Anh Hà An cho biết: “Hồng ngoại ở xứ lạnh rất khó chăm và khó trồng, do điều kiện khí hậu không phù hợp với Việt Nam. Khách hàng mua về rủi ro cao, cây dễ chết hoặc sâu bệnh. Trong khi giống hồng ta quen với khí hậu, càng nắng hoa càng sai. Vì vậy, dịp này những loại cây có giá từ 10-15 triệu đồng là bán chạy nhất”.
Theo các chủ vườn hồng, trong dịp lễ 8.3, nhiều đại gia ở các khu biệt thư của Vinhome Riverside, Flamigo Đại Lải…. chịu chơi sẵn sàng mua cây hàng chục triệu tặng vợ. Thậm chí, có những khách đặt hồng “khủng” cao khoảng 3 m, giá 400 triệu mà không có hàng. Do hồng cổ được giới cây cảnh săn lùng mấy năm nay nên những cây “khủng” ngày càng hiếm. Vì vậy, giá cả hồng cổ trong dịp 8.3 cũng tăng hơn khoảng 15-20% so với ngày thường. 

Hồng mini Đà Lạt cũng "lên ngôi"

Ngoài hồng bụi, hồng cây, trên thị trường còn xuất hiện loại cây hồng mi ni của Đà Lạt, giá từ 95-250.000 đồng/chậu, được khách hàng ưa chuộng. Loại hồng này có kích thước cao khoảng 25-30 cm, tán nhỏ 30 cm, đặt trong những chiếc giỏ hoặc chậu trông như những lẵng hoa với nhiều sắc màu khác nhau.
Chị Nguyễn Thị Thùy Dung, nhân viên cửa hàng hoa Dalat Hasfarm Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, chia sẻ: “Mua hoa làm quà tặng đã quá phổ biến rồi, năm nay xu hướng khách chuyển sang mua cây hồng nhiều hơn bởi cây chơi bền. Trong khi mua hoa với thời tiết này chỉ 3 ngày hoa tàn, còn chơi cây có thể để được 3 tuần trong chậu. Sau đấy, nếu muốn chơi tiếp khách hàng có thể chuyển sang trồng trong vườn hoặc ban công”.
Cây hồng mi ni trồng trong chậu đắt hàng ngày 8.3 ẢNH DALAT HASFARM
Theo chị Dung, hồng chậu này có xuất xứ từ Đà Lạt, trồng trong chậu thân thiện với môi trường, không sử dụng hóa chất. Đây là một món quà ý nghĩa, giá cả hợp lý cho các khách hàng, không chỉ trang trí hoa tại gia đình, hồng chậu rất phù hợp đặt ở bàn làm việc văn phòng…
“Con số thống kê khách lẻ cửa hàng chưa tính, nhưng riêng trong ngày 6.3, nhiều công ty đặt với số lượng lớn 20-30 chậu tặng các nhân viên nữ nhân dịp 8.3. Trong ngày nay và ngày mai, chắc chắn sẽ nhiều hơn vì còn nhiều khách đặt qua mạng và điện thoại”, chị Dung cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.