Băng trộm cắp vặt lộng hành vùng quê lãnh án

07/07/2015 11:00 GMT+7

Trong khoảng thời gian ngắn, băng trộm này đã thực hiện 19 phi vụ, lấy trộm đủ các loại từ xe máy, điện thoại di động, tivi, máy khoan, máy tiện gỗ… cho đến nhím, gà với trị giá gần 230 triệu đồng.

Trong khoảng thời gian ngắn, băng trộm này đã thực hiện 19 phi vụ, lấy trộm đủ các loại từ xe máy, điện thoại di động, tivi, máy khoan, máy tiện gỗ… cho đến nhím, gà với trị giá gần 230 triệu đồng.

Các bị cáo tại tòa
Các bị cáo tại tòa - Ảnh: Hoàng Vũ
TAND H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) vừa đưa ra xét xử 11 bị cáo gồm Phạm Công Nhật (25 tuổi), Vũ Văn Tân (25 tuổi), Võ Văn Châu (24 tuổi), Nguyễn Văn Thụ (24 tuổi), Hồ Thế Vũ (25 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi), Hoàng Đình Cao Tuấn (39 tuổi) , Đỗ Huy Vũ (25 tuổi), Nguyễn Hoàng Anh Thi (25 tuổi), Trần Thanh Tuấn (51 tuổi) và Trần Văn Đăng (29 tuổi, tất cả cùng ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) về các tội danh: Trộm cắp tài sản; tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan nhà nước.
Sau 2 ngày xét xử (26 và 29.6), HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án từ 9 tháng đến 6 năm 3 tháng tù. Riêng hai bị cáo Nguyễn Hoàng Anh Thi và Trần Thanh Tuấn chịu mức án lần lượt là 12 và 6 tháng tù (về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có) nhưng cho hưởng án treo.
Thứ gì cũng trộm
Theo cáo trạng, từ tháng 1 đến tháng 12.2014, các bị cáo trên đã thực hiện 19 vụ trộm cắp, lấy đi 13 xe máy, điện thoại và các tài sản như tivi, máy cưa, máy khoan, máy tiện...
Thủ đoạn của các bị cáo rất manh động và liều lĩnh như dùng xà beng, dao rựa, kìm, đột nhật vào nhà dân lục soát lấy trộm tài sản. Hàng ngày, nhóm này lượn lờ ở các con hẻm trên địa bàn, thấy xe máy của người dân để sơ hở không người trong coi là bọn chúng ra tay “đua nóng”.
Địa điểm nhóm này thường xuyên tìm tới “ăn hàng” là khu vực bờ sông ven lòng hồ thủy điện Trị An do những nơi này thường có nhiều người tới câu cá nhưng ít để ý đến tài sản trên bờ. Để tăng giá trị cũng như hợp thức hóa xe máy trộm được, các bị cáo đã làm giả cà vẹt và giấy mua bán, tặng cho xe. Cá biệt có trường hợp chủ xe bị mất trộm phải bỏ ra 10 triệu đồng chuộc lại xe của mình từ băng nhóm này.
Ngoài ra các bị cáo còn trộm cả động vật hoang dã, gia cầm như nhím, gà.
Cụ thể, biết nhà ông Nguyễn Hữu Biết (ngụ xã Hiếu Liêm, H.Vĩnh Cửu) có nuôi nhím nên Châu, Vũ và Nhật rủ nhau vào trộm. Khoảng 2 giờ ngày 6.11.2014, cả ba dùng kìm cắt hàng rào lưới B40 đột nhập bắt đi 2 con nhím bán được 1,9 triệu đồng. Vào khoảng 0 giờ ngày 22.11.2014, Nhật, Châu, Vũ, Thụ đột nhập vào chuồng gà bà Nguyễn Thị Lán (ngụ xã Hiếu Liêm) bắt trộm 17 con gà.
Sau đó, nhóm này làm thịt ăn 2 con, số còn lại mang ra chợ bán.
Trộm theo đơn đặt hàng
Ngày 6.11.2014, nghe Vũ Văn Tân nói nhà có máy chơi game nhưng chưa có màn hình tinh thể lỏng và biết nhà ông Phạm Mạnh Thiều (ngụ xã Hiếu Liêm) có màn hình ti vi nên “đặt hàng” cho Phạm Công Nhật tới lấy trộm. Nhật đồng ý rồi đột nhập vào nhà ông Thiều lấy trộm một tivi tinh thể lỏng (32 inch) về bán lại cho Tân với giá 3 triệu đồng.
Trong nhóm này có bị cáo còn trộm cả xe máy của chị ruột trong gia đình và trộm điện thoại của người quen. Theo đó, vào khoảng 0 giờ 30 ngày 21.10.2014, khi đi chơi về đến nhà thấy mọi người trong gia đình đã ngủ say, Tuấn liền lấy chiếc xe mày hiệu Honda Air Blade của chị ruột chạy qua biên giới Campuchia bán lấy 5 triệu đồng tiêu xài.
Trước đó, tối ngày 13.6.2014, Vũ Văn Tân được anh Lê Đình Tuấn Dương (chủ tiệm điện thoại di động Tuấn Dương ở H.Vĩnh Cửu, người quen của Tân) mời tới nhà nhậu, ngủ qua đêm. Đến rạng sáng thấy mọi người ngủ say, Tân gọi cho một người bạn tên Thiện đến rồi mở cửa sau để Thiện đột nhập vào phòng ngủ của anh Dương lấy trộm 2 chiếc điện thoại di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.