Carrier cung cấp giải pháp tiên tiến giúp bảo tồn tranh của Michelangelo

25/06/2014 11:00 GMT+7

Vatican và Carrier thông báo bắt đầu lắp đặt hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí (HVAC) có thiết kế đặc biệt nhằm bảo vệ những kiệt tác của Michelangelo khỏi tình trạng xuống cấp ở nhà nguyện Sistine.

Hệ thống đột phá của Carrier do một nhóm các kỹ sư hàng đầu của công ty thuộc nhóm AdvanTE3C phát triển dự kiến sẽ được lắp đặt và đưa vào sử dụng trước quý III năm nay.

Hệ thống mới sẽ thay thế hệ thống cũ mà Carrier lắp đặt vào đầu những năm 1990, có ưu thế vượt trội với hiệu quả hoạt động tăng gấp 2 lần và công suất tăng lên gấp 3 lần so với hệ thống trước đó. Giải pháp này ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và các phương pháp tiên tiến khác nhằm giảm thiểu tiếng ồn và hạn chế luồng khí chuyển động xung quanh những bức bích họa. Để kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm và luồng khí, đội ngũ thiết kế đã hoàn thành mô hình mở rộng sử dụng một ứng dụng đặc biệt để không gây ảnh hưởng đáng kể cho du khách khi lắp đặt hệ thống.

Ngoài ra, Vatican và tập đoàn UTC đã ký một thỏa thuận hợp tác liên quan đến việc bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật, không gian trưng bày cũng như đảm bảo sự an toàn cho du khách tại bảo tàng thông qua việc triển khai các công nghệ xây dựng của tập đoàn. Theo thỏa thuận, các bên sẽ thảo luận về các giải pháp tích hợp nhằm mở rộng hệ thống HVAC, thang máy, thang cuốn, chuông báo cháy, hệ thống chữa cháy, an ninh điện tử, kiểm soát viêc ra vào, các dịch vụ giám sát video và các giải pháp phần mềm liên quan với các thương hiệu như Carrier, Otis, Lenel, Kidde, Chubb và Marioff. Trong thời gian dỡ bỏ hệ thống hiện có, một hệ thống tạm thời sẽ làm mát nhà nguyện trong suốt mùa hè.

P.N

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.