Chợ ẩm thực mở màn lễ hội Hoa phượng đỏ

10/05/2014 11:30 GMT+7

Một hội chợ với hơn 100 gian hàng ẩm thực đã được tổ chức ở trung tâm TP.Hải Phòng để chào mừng đêm hội Hoa phượng đỏ diễn ra tối nay 10.5 tại quảng trường Nhà hát TP.

Một hội chợ với hơn 100 gian hàng ẩm thực đã được tổ chức ở dải trung tâm TP.Hải Phòng để chào mừng đêm hội Hoa phượng đỏ lần thứ 3, tổ chức tối nay 10.5, tại quảng trường Nhà hát TP.

Chợ ẩm thực mở màn Lễ hội Hoa phượng đỏ
Gian hàng ẩm thực của trường THCS Ngô Quyền tại lễ hội - Ảnh K.V

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hội chợ ẩm thực đặc biệt sôi động tại khu vực tượng đài Nữ tướng Lê Chân, với 6 gian hàng, thu hút hàng nghìn du khách. Tại đây, du khách có thể thưởng thức nhiều đặc sản Hải Phòng như ốc luộc, bánh đúc, đa cua, nem cua, bún ốc, nước mắm Cát Hải…

Cô giáo Trần Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền, Q.Lê Chân cho biết, chỉ trong một buổi sáng, gian hàng của trường này đã đón hơn 500 lượt khách, bán được hàng nghìn chiếc bánh tẻ, bánh khoai, bánh bèo.

Cũng trong ngày đầu tiên của lễ hội, đã có rất nhiều các hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức ở trung tâm TP, gồm biểu diễn trống của H.Vĩnh Bảo, múa rối nước trên hồ Tam Bạc, biểu diễn xe đạp, xe máy quanh dải trung tâm…

Ông Nguyễn Kim Pha, Phó chánh văn phòng UBND TP.Hải Phòng cho biết, sẽ có khoảng 20 hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc diễn ra liên tục từ nay đến hết lễ hội, bao gồm triển lãm ảnh di sản Việt Nam, ảnh về khu du lịch Cát Bà, giao lưu dân ca, triển lãm diều sáo… trong đó có chương trình nghệ thuật đặc biệt, kết hợp với lễ hội carnaval diễn ra tối nay tại quảng trường Nhà hát TP.

Theo ông Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, lễ hội Hoa phượng đỏ là “một ngày tết” của người dân Hải Phòng, khuyến khích hoạt động du lịch.

Tuy nhiên, theo đánh giá bằng cảm quan, nhiều người dân địa phương cho rằng lễ hội Hoa phượng đỏ với 3 lần được tổ chức vẫn chưa tạo ra sự hấp dẫn, thu hút du khách đến với Hải Phòng.

Khai mạc từ ngày 9.5, lễ hội sẽ kết thúc vào ngày mai 11.5.

Kỳ Văn

>> Nửa triệu du khách tham dự lễ hội carnaval Hạ Long
>> Rộn ràng lễ hội Sóng nước Tam Giang
>> Lễ hội văn hóa Áo dài Việt Nam tại Mỹ
>> Festival Huế 2014: Rực rỡ sắc màu lễ hội đường phố
>> Lễ hội đình làng ở Đà Nẵng
>> Ninh Thuận tổ chức Lễ hội Nho và Vang 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.