'Dầu tặc' hoành hành ở cửa biển Khánh Hội

23/10/2014 08:52 GMT+7

Sau thời gian tạm lắng, gần đây tình trạng trộm tài sản của ngư dân lại tái diễn trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Bọn trộm ngày càng liều lĩnh, sẵn sàng tấn công lại chủ ghe nếu bị kháng cự.

'Dầu tặc' hoành hành ở cửa biển Khánh Hội
Ngư dân ở Khánh Hội đậu ghe sát bên nhau để cùng phòng ngừa nạn trộm dầu - Ảnh: Gia Bách

Ông Nguyễn Văn Đỡ (chủ tàu Tấn Vinh, ngụ ấp 3, xã Khánh Hội, nạn nhân của một vụ trộm) kể: “Ngày 29.9, sau khi kết thúc chuyến biển, tôi đậu ghe trước nhà, do bận nhiều việc nên đêm đó không ngủ trên ghe. Đến sáng hôm sau, phi dầu (khoảng 500 lít, tương đương hơn 10 triệu đồng) đã bị bọn trộm hút cạn”. Trước đó 2 ngày, trộm cũng hút trộm hàng trăm lít dầu trên ghe đánh bắt của anh Nguyễn Văn Thành khi neo đậu ở ấp 3.

Bà con ngư dân cho biết từ đầu năm đến nay, đã có nhiều trường hợp bị trộm dầu, nhưng ít ai khai báo với chính quyền địa phương vì sợ bọn trộm trả thù. Để bảo đảm tài sản, ngư dân thường cho ghe ra biển đánh bắt sau khi tiếp đầy nhiên liệu, không nằm bờ. Ông Bùi Văn Luận (ngụ xã Khánh Hội) kể tính từ năm 2008 tới nay, ông đã gần 10 lần bị trộm dầu, với số lượng dầu bị mất hàng ngàn lít. Cùng thời gian ấy, gia đình ông Nguyễn Văn Thông, Lâm Văn Tươi, Lâm Văn Còn, Nguyễn Chí Dũng ở ấp 4 (xã Khánh Hội) cũng bị “dầu tặc” viếng thăm.

Đại tá Lê Công Trường, Trưởng Công an H.U Minh, cho biết: “Thời gian qua, thông qua các chuyên án, đơn vị đã bắt và triệt phá nhiều vụ trộm cắp tài sản trên biển. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm nhằm trả lại sự bình yên cho bà con ngư dân.

Nhưng bà con cũng nên hợp tác với công an, khi bị mất trộm phải báo ngay. Bên cạnh đó đừng lỏng lẻo trong việc bảo vệ tài sản, nhất là những tài sản có giá trị”.

Gia Bách

>> Nạn cướp tàu dầu trên biển Đông
>> Trộm hoành hành trên biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.