Du lịch giảm nghèo tại 3 làng nổi tiếng Quảng Nam

14/11/2012 09:41 GMT+7

Ngày 13.11, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết 3 làng du lịch nổi tiếng của địa phương vừa được Văn phòng tổ chức Lao động thế giới (ILO) tại Việt Nam chọn triển khai thí điểm mô hình du lịch cộng đồng, trong khuôn khổ dự án “Phát triển du lịch giảm nghèo” do Chính phủ Luxembourg tài trợ thông qua ILO (hợp phần này có trị giá 1,35 triệu USD, dự kiến kết thúc vào tháng 12.2013.

Đó là các làng: Mỹ Sơn (H.Duy Xuyên - nơi có khu di tích Chăm được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới), Bhơ Hôồng, Đhơ Rôồng (cùng H.Đông Giang, là làng văn hóa và thổ cẩm C’tu tiêu biểu). Người dân được hỗ trợ tham quan, học tập mô hình nhiều nơi trên toàn quốc; đào tạo kỹ năng kinh doanh, quản lý; hướng tới xây dựng hợp tác xã, phát triển sản phẩm du lịch địa phương…

Riêng tại Mỹ Sơn, hiện có 5 hộ gia đình được hỗ trợ ban đầu 15.000USD để cải thiện cơ sở vật chất và cam kết tham gia dịch vụ homestay. Văn phòng điều phối của ILO ở Việt Nam cũng đã kết nối với một số doanh nghiệp khác, trong đó Công ty du lịch mạo hiểm Việt Nam ký hợp đồng với BQL du lịch của làng Bhơ Hôồng trong vòng 20 năm.

 H.X.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.