Dùng súng K59 đi... giải quyết mâu thuẫn

27/01/2015 11:41 GMT+7

Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiến hành điều tra vụ dùng súng để giải quyết mâu thuẫn trên đường Bình Giã vào đêm 24.1.

Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiến hành điều tra vụ dùng súng để giải quyết mâu thuẫn trên đường Bình Giã vào đêm 24.1.

Nhóm người liên quan đến vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng.
Nhóm người liên quan đến vụ giải quyết mâu thuẫn bằng súng.
Theo đó, Công an TP.Vũng Tàu đang tạm giữ nghi can Lê Minh Quang (24 tuổi, ngụ P.7, TP.Vũng Tàu) cùng 5 người khác để điều tra làm rõ về hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.
Theo thông tin ban đầu, chiều 24.1, Quang cùng Trần Minh Tâm (25 tuổi, ngụ P.4, TP.Vũng Tàu) ngồi nhậu với nhau. Trong lúc nhậu, Tâm lấy điện thoại gọi điện nói chuyện với anh Huỳnh Thông (ngụ P.8, TP.Vũng Tàu). Sau đó, giữa Tâm và anh Thông xảy ra mâu thuẫn, chửi nhau qua điện thoại. Một lúc sau thì máy của Tâm hết pin nên Tâm mượn máy của Quang gọi cho anh Thông để tiếp tục chửi nhau.
Đến 22 giờ 30 cùng ngày, Tâm và Quang đi xe máy đến một quán bar tại TP.Vũng Tàu để nhậu tiếp. Trong thời gian này, anh Thông gọi điện thoại vào số máy của Quang yêu cầu cho gặp Tâm để nói chuyện. Quang không đồng ý nên giữa Thông và Quang xảy ra mâu thuẫn. Thông hẹn gặp Quang tại quán nhậu Lẩu Chuối (P.8, đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu) để nói chuyện. Quang mượn xe máy của Lê Minh Ý (25 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) chạy về nhà lấy một khẩu súng K59 cùng 5 viên đạn và một con dao bỏ vào trong túi rồi cùng Tâm tới nơi hẹn gặp Thông và Lâm Văn Sỹ (ngụ TP.Vũng Tàu) là bạn Thông.
Trong lúc nói chuyện, Thông xông vào đánh Quang nhưng Quang tránh được. Liền sau đó, Quang rút khẩu súng K59 và dao từ trong túi quần ra đuổi đánh Thông. Thấy Quang có súng, Thông và Sỹ bỏ chạy vào trong quán ẩn nấp. Quang lấy súng bắn một phát vào quán nhưng không trúng ai. Sau đó, Quang và Tâm bỏ đi về quán bar để trả xe cho Ý và về nhà ngủ. Hôn sau, nghe công an đang vào cuộc điều tra, truy tìm mình nên Quang mang dao tới khu vực cầu Rạch Bà (P.Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) cất giấu. Quang mang súng đến nhà Nguyễn Văn Duy Long (27 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) nhờ cất giấu khẩu súng cùng 4 viên đạn. Long lại gọi điện Lê Đinh Anh Tuấn (23 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) đến lấy khẩu súng cùng đạn mang đi cất giấu. Tuấn lại điện cho anh rể là Phạm Văn Thái (31 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) mang súng đi chỗ khác cất giấu. Sau đó, Thái đến lấy súng nhưng lại gọi điện thoại cho Lê Minh (28 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) nhờ giấu tại nhà của Minh. Đến 12 giờ 30 ngày 25.1, Quang đến Công an TP.Vũng Tàu đầu thú. Cùng ngày, những người có liên quan đến việc Quang nhờ giấu súng cũng đến Công an TP.Vũng Tàu trình diện. Công an TP.Vũng Tàu đã lập biên bản tịch thu súng cùng 4 viên đạn.
Theo lời khai ban đầu của Quang thì khẩu súng và và số đạn nêu trên được Quang nhặt vào năm 2011 từ một nhóm đối tượng gây rối trật tự công cộng tại khu vực tượng đài liệt sỹ. Khi bị cảnh sát 113 truy đuổi, nhóm gây rối trật tự nêu trên đã bỏ lại súng cùng đạn, Quang nhặt về và mang đi cất giấu cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.