Đường mới làm đã hỏng

28/06/2014 10:20 GMT+7

Dự án đường từ nam cầu Hùng Vương (TP.Tuy Hòa) đến bắc cầu Đà Nông (H.Đông Hòa, Phú Yên) là dự án trục giao thông ven biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía nam Phú Yên. Dự án này có tổng mức đầu tư 655 tỉ đồng từ nguồn vốn Trung ương hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia, được triển khai theo cơ chế tổng thầu thi công do liên danh Công ty 508 và Công ty cổ phần 504, Công ty TNHH một thành viên Thành An 117 cùng Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 1.5 thực hiện.

Đường mới làm đã hỏngMặt đường bị lún đã vá, nhưng sau đó vẫn tiếp tục lún - Ảnh: Đức Huy

Dự án được khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2012, nhưng đến nay công trình này vẫn còn dở dang, nhiều đoạn chưa được thảm nhựa bê tông. Ngoài ra, một số đoạn đã thảm bê tông nhựa lại xuất hiện lún, sình và mặt đường hư hỏng. Đặc biệt, đoạn từ thôn Đa Ngư, xã Hòa Hiệp Nam đến khu phố Phú Thọ 3, xã Hòa Hiệp Nam (H.Đông Hòa) đã lún một vệt dài, nhiều chỗ bị lún nham nhở. Hiện đơn vị thi công đã khoan cắt, nhưng chưa khắc phục.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thành Trí, Giám đốc Sở GT-VT Phú Yên đã xác nhận xuất hiện một số đoạn bị lún, hư hỏng sau khi thảm nhựa bê tông trên đường này. “Những điểm sụt lún có thể là do nền đường yếu. Hiện nay công trình vẫn còn trong giai đoạn thi công và chỉ mới thảm lớp 1 dày 7 cm, còn thảm lớp 2 dày 5 cm vẫn chưa thi công do chưa có tiền. Hơn nữa, công trình còn đang trong giai đoạn thi công nên nhà thầu sẽ khắc phục. Chi phí khắc phục này là do nhà thầu chịu”, ông Trí nói.

Điều đáng nói, trên tuyến này, lượng xe lưu thông rất ít nhưng xuất hiện sình, lún mặt đường khiến nhiều người lo lắng về chất lượng của con đường. Hiện trường, mặt đường đã từng lún nên đơn vị đã khắc phục, nhưng sau đó vẫn tiếp tục lún. “Chỗ nào nền móng yếu, gây lún, sình thì cho đào lên thi công lại. Vì hiện đường vẫn chưa hoàn chỉnh, còn đang trong thời gian thi công”, ông Trí nói và cho biết thêm, hiện chủ đầu tư vẫn còn nợ nhà thầu hơn 100 tỉ đồng.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.