Giao thông bất ổn ở Huế

26/02/2015 14:32 GMT+7

Không có bãi đậu đỗ ô tô, nhiều xe chở vật liệu chạy qua cung đường tham quan của khách du lịch... là những dẫn chứng tiêu biểu cho tình trạng giao thông lộn xộn tại nhiều điểm tham quan trên địa bàn Thừa Thiên-Huế.

Không có bãi đậu đỗ ô tô, nhiều xe chở vật liệu chạy qua cung đường tham quan của khách du lịch... là những dẫn chứng tiêu biểu cho tình trạng giao thông lộn xộn tại nhiều điểm tham quan trên địa bàn Thừa Thiên-Huế.
Đoạn đường qua lăng Khải Định cong và hẹp, nhưng có lượng xe lưu thông lớn, rất nguy hiểm cho du khách - Ảnh: Tuyết KhoaĐoạn đường qua lăng Khải Định cong và hẹp, nhưng có lượng xe lưu thông lớn, rất nguy hiểm cho du khách - Ảnh: Tuyết Khoa
Việc tăng cường công tác quản lý tại các điểm tham quan tại các điểm du lịch Huế nên nạn chèo kéo, bán hàng rong, ăn xin, bến thuyền tự phát tại các điểm nóng như chùa Thiên Mụ, khu vực tượng Quán Thế Âm, bến thuyền Tòa Khâm… đã chấn chỉnh phần nào. Tuy nhiên, tình trạng lộn xộn, ách tắc giao thông tại một số điểm tham quan vẫn còn tồn tại, điển hình là khu vực cửa Hiển Nhơn (Đại nội Huế) và lăng Khải Định. Khu vực lăng Khải Định (thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy) dù đã có bãi đỗ xe du lịch nhưng việc đón trả khách vẫn không đúng nơi quy định. Nhiều xe ô tô chở khách du lịch đỗ khách trên trục đường phía trước mặt di tích. Đoạn đường này có lượng xe cộ lưu thông lớn, đặc biệt nhiều xe tải, xe chở vật liệu xây dựng. Đường lại hẹp và cong nên rất nguy hiểm.
Đại Nội Huế đón khoảng 2.500 khách tham quan mỗi ngày. Cửa Hiển Nhơn là lối ra dành cho du khách sau khi đã tham quan Đại nội. Tại khu vực này, tình trạng xe ôm, xích lô đón giành khách vẫn còn diễn ra. Vào các giờ cao điểm khoảng 10 giờ và 16 giờ hằng ngày, khu vực này thường xảy ra ách tắc giao thông do có thêm nhiều ô tô du lịch, taxi đỗ ở dọc đường Đinh Công Tráng để đón khách.
Ông Lê Bá Tuấn, Phòng Quản lý bảo vệ của Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết: “Tình trạng ách tắc do hiện nay khu vực xung quanh Đại nội Huế vẫn chưa có một bãi đỗ xe du lịch để thuận tiện cho du khách. Hầu hết các hãng lữ hành đưa khách đến đều phải đỗ ở bến xe Nguyễn Hoàng và đón khách ở cửa Hiển Nhơn và đường Đinh Công Tráng. Đơn vị đã có văn bản gửi Sở GTVT kiến nghị đặt biển cấm đỗ xe ô tô ở đường Đinh Công Tráng để giảm ùn tắc nhưng không được chấp thuận. Để giảm thiểu tình trạng lộn xộn giao thông, trước mắt, Trung tâm đã hợp đồng với 2 công an của phường Thuận Thành để điều tiết giao thông vào những lúc cao điểm”.
Ngoài tình trạng bát nháo về giao thông thì vẫn còn tồn tại một số đoàn khách nước ngoài tham quan tại các điểm di tích nhưng chưa có những giấy tờ theo quy định của pháp luật. Vừa qua, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở VH-TT-DL và Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện một đoàn khách nước ngoài tham quan tại lăng Khải Định do Công ty TNHH dịch vụ du lịch vận tải C.M.H (trụ sở đóng tại Đà Nẵng) vận chuyển nhưng không có hướng dẫn viên, hợp đồng vận chuyển, chương trình, danh sách đoàn du khách và giấy chứng nhận nghiệp vụ theo quy định của pháp luật.
Ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó chánh Thanh tra Sở VH-TT-DL, cho biết: “Thời gian qua, đặc biệt là các dịp lễ tết, ban ngành các cấp cùng chính quyền địa phương đã phối hợp chấn chỉnh tình trạng buôn bán mất trật tự, lấn chiếm lề đường ở các điểm di tích. Tình trạng ăn xin tại các điểm di tích đã khắc phục được phần nào. Bến thuyền tự phát trước chùa Thiên Mụ cũng được chấn chỉnh. Tại khu vực lăng Khải Định, cũng đã gắn biển báo các xe đi chậm lại và thường xuyên xử lý nhắc nhở các xe đậu đỗ đúng nơi quy định để khắc phục phần nào tình trạng lộn xộn đó…”. Dù vậy, tình trạng giao thông bất ổn ở các điểm tham quan vẫn tái diễn khiến du khách hết sức bất an...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.