Học sinh tử vong không phải do uống thuốc xổ giun

15/11/2012 10:08 GMT+7

Ngày 13.11, tại thôn Hưng Mỹ, xã Bình Triều, H.Thăng Bình (Quảng Nam) có tin đồn, một học sinh tử vong sau khi uống thuốc xổ giun do nhà trường phát. Đây là tin đồn xuất hiện sau cái chết của em Lê Văn Nhật, học sinh lớp 4/1 (Trường Tiểu học Lê Hồng Phong) vào sáng cùng ngày.

Qua tìm hiểu, được biết, sáng 13.11, em Lê Văn Nhật vẫn đến lớp học như mọi ngày. Sau tiết học Anh văn, khoảng 8 giờ sáng, Nhật có dấu hiệu tím tay, chân nên ban giám hiệu nhà trường đã chuyển em đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, vào khoảng 9 giờ cùng ngày thì Nhật tử vong. Bà Nguyễn Thị Nguyên, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong cho biết, em Nhật vốn bị bệnh tim bẩm sinh. Buổi sáng nhà trường có tổ chức cấp phát thuốc xổ giun cho các học sinh toàn trường nhưng không cho Nhật uống thuốc. “Cách đây 2 ngày, em Nhật vẫn đến trường. Thấy em có những biểu hiện mệt, tím chân tay, chúng tôi đã cho em ra về”, bà Nguyên nói.

Trao đổi với Thanh Niên, người nhà của học sinh này cũng xác nhận em bị bệnh tim bẩm sinh. Mặc dù bị bệnh nặng nhưng Nhật vẫn muốn được đi học. Sáng 13.11, mẹ Nhật đã cho em uống thuốc trị bệnh tim trước khi em đến lớp. Việc em Nhật tử vong vào đúng thời điểm Trường tiểu học Lê Hồng Phong cấp phát thuốc xổ giun cho học sinh đã khiến dư luận hiểu nhầm. Đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

H.S

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.