Khám phá ẩm thực Huế tại nhà hàng Huế Cổ

30/01/2015 09:00 GMT+7

Nằm trong khu quần thể kiến trúc nhà rường, nhà vườn của đất Kim Long (TP.Huế), nhà hàng Huế Cổ (Ancient Hue) với kiến trúc cùng phong cách ẩm thực đặc trưng là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng.

Nằm trong khu quần thể kiến trúc nhà rường, nhà vườn của đất Kim Long (TP.Huế), nhà hàng Huế Cổ (Ancient Hue) với kiến trúc cùng phong cách ẩm thực đặc trưng là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng.

Nằm trong khu quần thể kiến trúc nhà rường, nhà vườn của đất Kim Long (TP.Huế), nhà hàng Huế Cổ (Ancient Hue) với kiến trúc cùng phong cách ẩm thực đặc trưng là điểm đến hấp dẫn và ấn tượng.  Nếu bạn lần đầu tiên đến với Ancient Hue, ắt hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự hài hòa của kiến trúc cũng như quan cảnh trong lành nơi đây. Đối với thực khách đã từng đến đây, cảm nhận với Ancient Hue có lẽ là sự gần gũi của thiên nhiên và con người. Bên cạnh đó, sự kết hợp của khuôn viên rộng gần 3.000m2 với 5 khu nhà rường được bố trí theo hình chữ U như dang rộng vòng tay sẵn sàng chào đón tất cả mọi người. Nằm phía tay trái ở cổng là nhà trưng bày gần 100 năm tuổi, được chạm trổ công phu, tinh tế. Tiếp đến là nhà truyền thống, được mô phỏng theo phong cách nhà ở của người Huế xưa. Đây là một nơi thú vị cho những ai muốn hiểu thêm về Huế, thông qua những thước phim tài liệu, sách ảnh về văn hóa Huế. Ở tầng hai của tòa nhà chính, nhà hàng Kim Long điển hình cho lối kiến trúc phong cách Huế từ xưa đến nay. Khu vực nhà hàng Ngọc Hồ mang tính tiện nghi và sang trọng. Đặc biệt, nằm phía tay phải là nhà hàng Cung Đình, chuyên phục vụ cơm cung đình, cũng chính là nét đặc sắc của Ancient Hue. Ở đây, thực khách được thưởng thức các món ăn truyền thống của cung đình Huế, được khoác lên mình bộ trang phục cung đình với các vai vua, hoàng hậu, bá quan văn võ. Đó sẽ là buổi tối trang trọng như yến tiệc cung đình xưa, hòa mình vào âm nhạc và thưởng thức các món ăn được chuẩn bị cẩn thận từng chi tiết nhỏ nhất. Với sự phong phú và đa dạng của các món ăn, đến với Ancient Hue, bạn sẽ thỏa sức lựa chọn thế giới ẩm thực Á, Âu, đặc biệt là ẩm thực cố đô Huế. Từ những món đặc sản như các loại bánh, bún, chè đến những món ăn thường ngày như vả trộn, cá kho hay những món ăn cung đình cầu kỳ…Tất cả được các đầu bếp tài hoa chế biến sẽ làm vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm thú vị với các chương trình học nấu ăn; học cắt tỉa; xem biểu diễn võ thuật; nhã nhạc cung đình Huế… Đường lên Huế Cổ cùng hướng với chùa Thiên Mụ. Nếu có dịp đến Huế, bạn nên một lần ghé Ancient Hue. Bởi hơn cả một nhà hàng, đây là một quần thế văn hóa nghệ thuật không nên bỏ qua của vùng đất cố đô.               TUYẾT KHOACác món được bày biện, trang trí công phu cùng hương vị đặc trưng
-  Ảnh: T.K
Nếu bạn lần đầu tiên đến với Ancient Hue, ắt hẳn sẽ ngỡ ngàng trước sự hài hòa của kiến trúc cũng như quan cảnh trong lành nơi đây. Đối với thực khách đã từng đến đây, cảm nhận với Ancient Hue có lẽ là sự gần gũi của thiên nhiên và con người. Bên cạnh đó, sự kết hợp của khuôn viên rộng gần 3.000m2 với 5 khu nhà rường được bố trí theo hình chữ U như dang rộng vòng tay sẵn sàng chào đón tất cả mọi người.
Nằm phía tay trái ở cổng là nhà trưng bày gần 100 năm tuổi, được chạm trổ công phu, tinh tế. Tiếp đến là nhà truyền thống, được mô phỏng theo phong cách nhà ở của người Huế xưa. Đây là một nơi thú vị cho những ai muốn hiểu thêm về Huế, thông qua những thước phim tài liệu, sách ảnh về văn hóa Huế. Ở tầng hai của tòa nhà chính, nhà hàng Kim Long điển hình cho lối kiến trúc phong cách Huế từ xưa đến nay. Khu vực nhà hàng Ngọc Hồ mang tính tiện nghi và sang trọng.
Đặc biệt, nằm phía tay phải là nhà hàng Cung Đình, chuyên phục vụ cơm cung đình, cũng chính là nét đặc sắc của Ancient Hue. Ở đây, thực khách được thưởng thức các món ăn truyền thống của cung đình Huế, được khoác lên mình bộ trang phục cung đình với các vai vua, hoàng hậu, bá quan văn võ. Đó sẽ là buổi tối trang trọng như yến tiệc cung đình xưa, hòa mình vào âm nhạc và thưởng thức các món ăn được chuẩn bị cẩn thận từng chi tiết nhỏ nhất.
Với sự phong phú và đa dạng của các món ăn, đến với Ancient Hue, bạn sẽ thỏa sức lựa chọn thế giới ẩm thực Á, Âu, đặc biệt là ẩm thực cố đô Huế. Từ những món đặc sản như các loại bánh, bún, chè đến những món ăn thường ngày như vả trộn, cá kho hay những món ăn cung đình cầu kỳ…Tất cả được các đầu bếp tài hoa chế biến sẽ làm vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm thú vị với các chương trình học nấu ăn; học cắt tỉa; xem biểu diễn võ thuật; nhã nhạc cung đình Huế…
Đường lên Huế Cổ cùng hướng với chùa Thiên Mụ. Nếu có dịp đến Huế, bạn nên một lần ghé Ancient Hue. Bởi hơn cả một nhà hàng, đây là một quần thế văn hóa nghệ thuật không nên bỏ qua của vùng đất cố đô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.