Khắp nơi tổ chức tòng quân

11/09/2013 10:22 GMT+7

Hôm qua 10.9, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã làm lễ tiễn đưa 1.550 thanh niên lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm của thanh niên đối với tổ quốc.

Khắp nơi tổ chức tòng quân
Thành đoàn TP.Biên Hòa (Đồng Nai) tặng hoa cho tân binh - Ảnh: Lê Lâm

Sáng ngày 10.9, hơn 568 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của TP.Biên Hòa đã lên đường nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn bộ binh 309 (Quân đoàn 4), Sư đoàn 370 không quân, Lữ đoàn 101 hải quân, Tổng cục kỹ thuật, Lữ đoàn tăng thiết giáp 22 (Quân đoàn 4), Lữ đoàn phòng không 77 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai. Đợt giao quân lần này, TP.Biên Hòa có 3,9% là đảng viên, 14,6% có trình độ học vấn từ trung cấp, cao đẳng, đại học trở lên; 41,4% có trình độ tốt nghiệp THPT. 100% thanh niên nhập ngũ đợt này đều tình nguyện đăng ký xin tham gia.

Cùng ngày, tại TX.Long Khánh cũng đã làm lễ tiễn đưa 230 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ cao cả. Số tân binh được phân bổ về Sư đoàn Phòng không 367, Sư đoàn 5, Lữ đoàn Phòng hóa 87, Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 (Quân khu 7), Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai và Quân chủng Hải quân. Trong số thanh niên nhập ngũ, có 12 người đảng viên (có 3 người dân tộc Chơro); 40 người có trình độ chuyên môn kỹ thuật từ trung cấp đến đại học. Thay mặt cho các tân binh phát biểu trước lúc lên đường, Trần Thanh Dũng nói: ”Chúng em xin hứa quyết tâm hoc tập kỹ năng của các bậc anh chị đi trước. Những người của quê hương Long Khánh quyết tâm tuân thủ kỷ luật của người bộ đội các quy định của đơn vị pháp luật nhà nước”.

Còn tại H.Xuân Lộc sáng qua cũng có 300 thanh niên lên đường đi làm nghĩa vụ cao cả... tại Quân khu 7, các quân chủng Bộ Quốc phòng và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai. Trong số thanh niên nhập ngũ, tỷ lệ đảng viên chiếm 5%; thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp chiếm tỷ lệ 26,7%, số còn lại có trình độ văn hóa THPT. Là sinh viên vừa tốt nghiệp Trường ĐH Đồng Nai, đồng thời là đảng viên trẻ, Nguyễn Văn Lợi (ngụ ấp 3, xã Xuân Hòa) đã tình nguyện nhập ngũ đợt này. “Là thanh niên tôi nhận thấy mình phải có nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc. Do vậy, tôi tạm gác chuyện tương lai, khi nào hoàn thành nhiệm vụ quân đội giao phó trở về sẽ tiếp tục sự nghiệp”, Lợi nói. Tương tự, tân binh Phạm Trung Hậu (23 tuổi, ngụ ấp Phú Thọ, xã Phú Cường, H. Định Quán) vừa tốt nghiệp cao đẳng công nghệ thông tin cũng hăng hái lên đường bảo vệ tổ quốc. “Gia đình có cha và anh trai từng đi bộ đội nên bản thân tôi ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ đối với tổ quốc nên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Truyền thống của gia đình sẽ là động lực để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Năm nay, Định Quán có 343 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 14 đảng viên; 31 thanh niên có trình độ từ cao đẳng trở lên; 23 thanh niên là con em của các dân tộc: Tày, Nùng, Khmer, Chơro... Số tân binh được phân bổ về 4 đơn vị: Sư đoàn 377 (Phòng không - không quân), Sư đoàn Bộ binh 302 (Quân khu 7), Trung đoàn Gia Định (TP.HCM) và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai.

850 thanh niên Bình Dương lên đường nhập ngũ

Ngày 10.9, các đơn vị gồm TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và H.Tân Uyên (Bình Dương) đã tổ chức Hội trại tòng quân, tiễn 850 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đây là đợt giao quân lần thứ 2 năm 2013 của tỉnh Bình Dương. Theo Bộ CHQS tỉnh Bình Dương, trong đợt giao quân này, các huyện, thị, thành phố đã phát lệnh gọi 975 công dân nhập ngũ để tuyển chọn 850 thanh niên nhập ngũ (đạt chỉ tiêu 100%), trong đó, có 568 thanh niên từ 18-20 tuổi và 41 đảng viên trẻ. 131 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học; 84 thanh niên có trình độ trung cấp và 368 thanh niên có trình độ 12/12. (Đỗ Trường)

Gia Khánh - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.