Khổ vì… cầu tạm!

07/03/2013 09:44 GMT+7

Việc lưu thông qua đường 782 – 784 (đoạn qua xã Cầu Khởi, H.Dương Minh Châu, Tây Ninh) đang là một “cực hình” với nhiều người đi đường trong những ngày qua…

Theo Ban Quản lý (BQL) dự án Sở GTVT Tây Ninh, trên đường 782 – 784 hiện có 4 cây cầu tạm (cầu sắt) được lắp ráp tạm thời để giải quyết lưu thông trong thời gian thi công cầu bê tông cốt thép. Trong đó, đoạn qua xã Cầu Khởi có 2 cây cầu  bắt tạm (cầu Khởi và cầu Kênh Tiêu), trong lúc chờ Công ty TNHH Cái Bè thi công với  thời gian 18 tháng.

“Rồng rắn” qua cầu tạm

Trong đó, cầu tạm bắc qua kênh Tiêu dài khoảng 30m, rộng khoảng hơn 3m. Cầu vừa dài, vừa hẹp mà đường qua cầu lại nên các phương tiện qua đây mất nhiều thời gian, thậm chí gặp nguy hiểm. “Mấy ngày vừa qua, 2 đầu cầy tạm thường xuyên bị ùn tắc, kẹt xe. Thậm chí có hôm ùn tắc hàng giờ”, ông Hoàng Anh- người dân ở gần cầu kênh Tiêu nói.

Một CSGT Công an H. Dương Minh Châu làm nhiệm vụ điều phối giao thông ở khu vực này cho biết: “Trong suốt nhiều ngày qua, đoạn đường qua cầu kênh Tiêu dài khoảng 1km bị ùn tắc liên tục. Nguyên do là phương tiện lưu thông qua đường này rất đông, nhất là trong tháng giêng âm lịch, lượng khách tham quan du lịch từ nơi khác đến Tây Ninh tăng cao. Do đó các phương tiện lưu thông qua cầu tạm kênh Tiêu phải chen chúc nhau, rất dễ xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ nếu thiếu lực lượng công an điều phối”.

Khổ vì… cầu tạm!
Chen chút qua cầu tạm trong bụi đất mịt mù - Ảnh: Công Sinh

Mịt mù bụi đất

Tình trạng ô nhiễm môi trường do bụi đất ở các đoạn qua cầu tạm trên đường 782 – 784 cũng làm cho người dân rất bức xúc. “Chỉ sau vài tháng thi công, con đường đất đỏ dẫn qua cầu tạm đã bị xói lở, loang lổ ổ gà khiến xe qua lại nơi đây gặp nhiều khó khăn. Một số hộ buôn bán thức ăn, nước uống ở gần cầu hiện đã đóng cửa vì bụi chịu không xiết, không ai dám vào ăn uống. Mọi năm, mùa này chúng tôi kiếm được thu nhập kha khá từ việc buôn bán thì nay không kiếm được đồng nào. Bụi nhiều đến mức nhiều nhà ở gần đây đã bị nhuộm đỏ. Gia đình tôi ngày nào cũng phải dùng máy bơm nước rửa nhà. Đã khổ vì bụi, chúng tôi càng bức xúc hơn trước thái độ vô trách nhiệm, xem nhẹ môi trường sống và sức khỏe người dân của nhà thầu và đơn vị thi công!”, ông Hoàng Anh phản ánh.

Theo quy định, đường dẫn qua cầu tạm phải được tưới nước thường xuyên để tránh bụi. “Thế nhưng, suốt nhiều tháng qua, đường qua các cây cầu tạm rất hiếm khi được tưới”, một người dân khác bức xúc. Trước phản ánh, Sở GTVT đến công trường kiểm tra, yêu cầu nhà thầu phải thực hiện việc tưới nước thường xuyên đường qua cầu tạm. Tuy nhiên, việc tưới nước chỉ được thực hiện vài lần rồi đâu vào đấy.

Theo ghi nhận của PV, tại cầu tạm kênh Tiêu, hàng ngày, nhân viên của đơn vị thi công cầu dùng máy bơm nước cho tuôn xối xả trên mặt đường nhựa và đoạn dẫn xuống cầu tạm ở phía Nam. Việc bơm nước một cách cẩu thả trên đã khiến đoạn đường này trở nên lầy lội, trơn trợt, nước đọng thành từng vũng lớn trên đường. Còn đoạn dẫn vào cầu tạm ở phía Bắc thì bỏ mặc.

Ông Bùi Công Sơn, Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng thanh tra GTVT, cán bộ giám sát thi công thuộc BQL dự án tăng cường kiểm tra, giám sát công trường để kịp thời xử lý, chấn chỉnh ngay. Nếu đơn vị thi công tiếp tục tái phạm, Sở yêu cầu đơn vị trực thuộc lập biên bản vi phạm để xử phạt hành chính, kể cả việc đình chỉ thi công để có hướng xử lý tiếp theo đúng quy định.

Công Sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.