Kiểng “độc” giá cao

05/02/2013 10:00 GMT+7

Chợ hoa bến Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) năm nay xuất hiện nhiều loại kiểng độc với mức giá “khủng”. Cao nhất cho đến thời điểm này phải kể đến cây hoàng hoa mai (mai ngự) có giá 650 triệu đồng được bán ở góc đường Ngô Gia Tự (ảnh 1).

Chợ hoa bến Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) năm nay xuất hiện nhiều loại kiểng độc với mức giá “khủng”. Cao nhất cho đến thời điểm này phải kể đến cây hoàng hoa mai (mai ngự) có giá 650 triệu đồng được bán ở góc đường Ngô Gia Tự (ảnh 1).

Kiểng “độc” giá cao
Ảnh 1

Ông Ngô Tường Tính, chủ cây mai, cho biết cây mai ngự này có nguồn gốc từ Huế, chiều cao trên 6 m, tán rộng hơn 2 m, với tuổi thọ trên 100 năm. Mai ngự có cánh vàng óng ả, khi tàn tỏa ra mùi hương phảng phất và đài hoa sẽ biến thành màu đỏ thắm. “Độc” không kém là cây mai “phu thê ôm mẫu tử” có tuổi thọ gần 80 năm, được bày bán cạnh đó (ảnh 2). Từ gốc, cây tỏa ra 3 nhánh, 2 nhánh “phu”, “thê” ôm trọn lấy nhánh “tử”; nhánh con vươn lên cao hơn nhánh bố mẹ. Anh Nguyễn Đức Phương (ngụ H.Thới Lai, Cần Thơ), chủ nhân của cây mai, cho biết giá của cây “phu thê ôm mẫu tử” không dưới 200 triệu đồng. Từ khi đem ra tới nay có nhiều người tới hỏi mua nhưng vẫn chưa thỏa thuận được giá cả.

Kiểng “độc” giá cao 2
Ảnh 2

Bên cạnh mai, chợ hoa tết Cần Thơ còn nhiều loại kiểng lạ, giá cao như cặp bông giấy tuổi thọ gần 80 năm giá 34 triệu đồng/cặp. Cây bông giấy “thác đổ” cao trên  5 m, tán “chảy” về 1 phía giá khoảng 100 triệu đồng. Các loại kiểng khác giá cũng cao không kém, gốc lộc vừng đường kính hơn 0,5 m, tuổi thọ 100 năm giá 75 triệu (ảnh 3); gốc bằng lăng 100 tuổi giá hơn 40 triệu đồng…

Kiểng “độc” giá cao 3
Ảnh 3

Hương Giang

 >> Kiểng “độc” đắt hơn vàng
>> Hoa kiểng "độc", giá "khủng
>> Vườn kiểng có dáng… kỳ cục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.