Làm rõ việc thi công đường làm nứt nhà dân

09/04/2013 10:44 GMT+7

Ông Trương Ngọc Thạnh, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Nam H.Đông Hòa (Phú Yên) cho biết: Sau khi người dân phản ánh trong quá trình thi công đường qua thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, đã làm nứt nhiều nhà dân ở địa phương; chủ đầu tư đã chủ động phối hợp với xã, huyện cùng với các bên giám sát, thi công kiểm tra hiện trạng những nhà dân có vết nứt.

Đây là con đường công vụ, phục vụ cho dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả. Theo ông Thạnh, qua kiểm tra có 12 nhà dân bị nứt, nhưng những vết nứt này có phải là do thi công hay đã có từ trước thì vẫn chưa xác định được. “Tuy nhiên, chủ đầu tư cam kết sẽ bồi thường nếu có thiệt hại cho dân trong quá trình thi công”, ông Thạnh nói.

Làm rõ việc thi công đường làm nứt nhà dân
Bức tường của nhà chị Nguyễn Thị Kim Thoa bị nứt - Ảnh: Đức Huy

Căn nhà cấp 4 của chị Nguyễn Thị Kim Thoa gần sát với đường công vụ của dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả đã xuất hiện nhiều vết nứt chạy dọc trên tường, kể từ khi con đường này được thi công. Chị Thoa phản ánh: “Khi đơn khi vị thi công đóng trụ cọc khoan nhồi để làm cầu thì nhà tui rung lắc dữ dội như đang có động đất”. Còn ông Nguyễn Công Minh thì bức xúc: “Tường nứt nhưng họ bảo chờ có vết nứt mới mới bồi thường. Chẳng lẽ họ chờ đến khi sập hay sao, trong khi vợ chồng tui dành dụm cả đời mới xây được căn nhà. Hơn nữa, mỗi lần thi công, bụi bay ngập trời”. 

Ông Nguyễn Cao Việt, cán bộ Ban quản lý dự án thuộc Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, xác nhận: “Thực tế đã có một số vết nứt nhỏ, nhưng vết nứt đó chưa xác định do thi công hay là bị nứt từ trước. Chúng tôi đã lập biên bản, chụp ảnh lại những vết nứt này. Trong biên bản cũng ghi rõ, trong quá trình thi công mà nhà dân có vết nứt khác thì mới kết luận những vết nứt này do máy móc thi công. Khi đó, nhà thầu chịu trách nhiệm bồi thiệt hại cho người dân”. Ông Việt cho biết thêm, các đơn vị thi công đã tìm giải pháp để hạn chế rung lắc do máy móc thi công và xử lý bụi trong quá trình thi công để tránh ảnh hưởng đến người dân ở đây.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.