Lập các đội tình nguyện hỗ trợ thi THPT quốc gia

27/06/2015 10:48 GMT+7

Các cơ quan chức năng, đoàn thể của tỉnh Thanh Hóa, Nam Định đã lên kế hoạch sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia, với hàng ngàn suất ăn, chỗ ở giá rẻ hoặc miễn phí.

Các cơ quan chức năng, đoàn thể của tỉnh Thanh Hóa, Nam Định đã lên kế hoạch sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia, với hàng ngàn suất ăn, chỗ ở giá rẻ hoặc miễn phí.

Các đội sinh viên tình nguyện Thanh Hóa đã sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh thi THPT quốc gia
Các đội sinh viên tình nguyện Thanh Hóa đã sẵn sàng hỗ trợ cho các thí sinh thi THPT quốc gia - Ảnh: Ngọc Minh
Theo Sở GD-ĐT Thanh Hóa, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, trên địa bàn tỉnh có 2 cụm thi. Một cụm dành cho thí sinh 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ, với 16.000 thí sinh. Cụm còn lại dành cho thí sinh Thanh Hóa dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT, với hơn 30.500 thí sinh.
PGS.TS.Lê Văn Trưởng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức cho biết, nhà trường đã phối hợp với các cơ sở Đoàn và chính quyền địa phương thành lập 36 đội sinh viên tình nguyện để tìm kiếm nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ, thuận tiện, giới thiệu cho thí sinh và phụ huynh; đón tiếp, hướng dẫn các thí sinh tại các điểm thi. Đến nay, tất cả các thí sinh ở các huyện vùng cao của tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Ninh Bình đã có nơi ăn, nghỉ cho những ngày thi.
Bí thư Thành đoàn TP.Thanh Hóa Ngô Ngọc Hiểu cho biết thêm, ngoài hướng dẫn, giới thiệu khách sạn, phòng trọ giá rẻ cho các thí sinh và người nhà, trong những ngày thi tốt nghiệp THPT, Thành đoàn sẽ bố trí khoảng 1.500 - 2.000 suất ăn giảm giá cho các thí sinh mỗi ngày. Mỗi suất ăn trị giá 25.000 đồng chỉ được tính 13.000 đồng, nhờ việc huy động nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên địa bàn Thanh Hóa.
Để giảm bớt khó khăn cho việc đi lại của các thí sinh Ninh Bình thi trên địa bàn Thanh Hóa, Sở GT-VT của hai tỉnh đã thống nhất nối tuyến xe buýt từ TP.Ninh Bình tới TP.Thanh Hóa từ ngày 29.6 - 5.7. Theo đó, tuyến xe buýt số 3 của Ninh Bình với lộ trình TP.Ninh Binh - TX.Tam Điệp sẽ chạy nối đến TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa). Sau đó, các thí sinh sẽ lên xe buýt tuyến số 5 của Thanh Hóa, lộ trình từ TX.Bỉm Sơn đi ĐH.Hồng Đức (TP.Thanh Hóa).
Tại Nam Định, Bí thư Tỉnh Đoàn Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, tỉnh sẽ có khoảng 650 tình nguyện viên là đoàn viên của Huyện đoàn Giao Thủy, sinh viên các trường CĐ, ĐH tại Nam Định và người quê Nam Định đang sinh sống tại Hà Nội tham gia hỗ trợ thí sinh tỉnh này dự kỳ thi tốt nghiệp PTTH quốc gia.
Trong đó, để hỗ trợ 14.721 thí sinh thi tại 3 điểm thi ở Hà Nội (ĐH Bách Khoa HN, ĐH Kinh tế Quốc Dân và Học viện Kỹ thuật Quân sự), Tỉnh Đoàn Nam Định đã huy động 250 tình nguyện viên đón thí sinh từ bến xe và các điểm thi để tư vấn về địa chỉ ăn, nghỉ và sơ đồ di chuyển tại Hà Nội.
Dự kiến trong kỳ thi PTTH quốc gia năm nay, các đội tình nguyện Nam Định cũng sẽ hỗ trợ thí sinh 5.000 - 6.000 phòng trọ giá rẻ, 40.000 suất ăn giá rẻ và miễn phí. Tỉnh đoàn đã lập danh sách 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các đội tình nguyện cung cấp suất ăn và nhà trọ miễn phí, đưa đón trong quá trình thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.