Người giúp việc ‘vét tủ’ chủ nhà gần tỷ đồng

07/11/2014 07:14 GMT+7

Chiều 5.11, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Đoàn Thị Cúc (38 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) tổng mức hình phạt là 16 năm tù giam cho 2 tội danh “trộm cắp tài sản” và “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đoàn Thị Cúc nhận mức án 16 năm tù giam
Đoàn Thị Cúc nhận mức án 16 năm tù giam - Ảnh: Giang Phương

Theo cáo trạng, vào năm 2008, Cúc từ Quảng Ngãi vào Q.Gò Vấp (TP.HCM) sống bằng nghề phụ làm tóc và giúp việc nhà khi có người cần. Khoảng tháng 6.2014, Cúc đến khu vực đường Nguyễn Oanh (Q.Gò Vấp) mua một giấy CMND và một giấy phép lái xe mang tên Viên Tú Nguyệt (30 tuổi, ngụ TX.An Nhơn, Bình Định) của một thanh niên không rõ tên với giá 50.000 đồng. Sau đó, Cúc thay thế ảnh của mình vào 2 giấy tờ trên rồi nộp hồ sơ vào Trung tâm giới thiệu việc làm dạy nghề Q.N (TP.HCM) để xin đi giúp việc nhà. Ngày 8.6.2014, Trung tâm Q.N giới thiệu Cúc đến giúp việc nhà cho gia đình ông bà Lê Văn Hưởng và Đặng Kim Chưởng (xã Hưng Thuận, H. Trảng Bàng, Tây Ninh) với mức lương 3 triệu đồng/tháng.

Khoảng 16 giờ ngày 12.6, bà Chưởng để số tiền 940 triệu đồng trong ngăn tủ quần áo và không có khóa tủ rồi đi du lịch. Đến tối ngày 13.6, lợi dụng lúc ông Hưởng đang bón phân cây kiểng trước nhà, Cúc lén mở cửa ngăn tủ lấy hết số tiền trên và 2 bóp da rồi cho vào túi nhựa, bỏ trong xô dựng rác đem ra khỏi nhà.

Lấy trộm xong, Cúc trốn về TX.Thuận An (Bình Dương) mướn khách sạn để ở và kiểm tra số tiền đã trộm được, gồm 940 triệu đồng và 100 đô la Úc (Tổng cộng 941,967 triệu đồng). Sau đó, Cúc mang 400 triệu đồng đưa cho một ni cô ở Q.7 (TP.HCM) cất giữ giùm, số còn lại Cúc giữ để tiêu xài cá nhân. Cùng ngày, ông Hưởng phát hiện số tiền bị trộm nên báo công an.

Sau khi tiến hành điều tra, truy xét, vào ngày 28.6, tại Ga Sài Gòn (TP.HCM), khi Cúc chuẩn bị đón xe về Quảng Ngãi thì bị công an bắt khẩn cấp, thu giữ trong người 442 triệu đồng. Số tiền 400 triệu Cúc gửi cho ni cô sau đó cũng được thu giữ, trao trả cho người bị hại (tổng cộng 842 triệu đồng). Tại tòa sơ thẩm, Cúc đã thừa nhận việc sử dụng giấy tờ giả trên với mục đích trộm cắp tài sản của chủ nhà rồi bỏ trốn nhằm không bị phát hiện. Tại tòa, gia đình bị hại cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Cúc 14 năm tù giam về tội “trộm cắp tài sản” và 2 năm tù về tội “sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Cúc còn khai nhận, bằng thủ đoạn trên vào ngày 26.3.2014 đã trộm tài sản của ông Trần Xuân Ninh (Q.Gò Vấp) rồi bỏ trốn. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Cần cảnh giác khi tuyển dụng người lạ

Phiên tòa kết thúc, trên vẻ mặt còn bàng hoàng, bị hại Đặng Kim Chưởng nói “Do gia đình tôi quá tin tưởng với người này, nên không nghĩ bà Cúc lại làm như vậy. Lúc mới vào làm, bà Cúc nhiệt tình lắm nên gia đình càng tin hơn nhưng ai nào ngờ đến ngày làm thứ 4 thì bà đột ngột mất tích cùng toàn bộ số tiền trong tủ”. Bà Chưởng kể tiếp: “Thời điểm đó, gia đình buôn bán lu bu quá cần người phụ việc nhà nên nhờ người thân ở TP.HCM ra khu vực An Sương tìm người mà không rõ lai lịch, nguồn gốc dẫn đến vụ việc”

Giang Phương

 

>> Người giúp việc trộm hơn 900 triệu đồng, lãnh án 16 năm tù
>> Người giúp việc bắt cóc bé 3 tuổi, đòi 100 triệu đồng tiền chuộc
>> Người giúp việc có thu nhập cao hơn công nhân, lao động nông nghiệp
>> Người giúp việc 11 lần trộm tiền của chủ nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.