Người Hà Nội mê sen

13/06/2015 08:13 GMT+7

Các dịch vụ mùa sen như bán trà, bán chỗ chụp ảnh, cho thuê yếm sẽ chỉ còn đông cho tới hết tháng 6. Sau đó, khi sen tàn dịch vụ này coi như cán đích.

Các dịch vụ mùa sen như bán trà, bán chỗ chụp ảnh, cho thuê yếm sẽ chỉ còn đông cho tới hết tháng 6. Sau đó, khi sen tàn dịch vụ này coi như cán đích.

Tạo dáng ở hồ sen
Tạo dáng ở hồ sen - Ảnh: Nguyên Nguyên
Chị Đinh Thúy đã phải dậy rất sớm để tới đầm sen Hồ Tây chụp ảnh. “Tôi nghe người ta nói sẽ chỉ còn sen từ giờ đến hết tháng 6. Sau đó sen tàn thì hết đẹp, khỏi chụp ảnh. Mà nắng tháng 6 thế này, không dậy sớm đi chụp thì được bộ ảnh cũng cháy thui hết da”, chị Thúy nói. Và trải nghiệm sen tháng 6 của chị khá dễ chịu. Dậy sớm, tới đầm sen cùng bạn lúc 5 giờ sáng, trang điểm lại cho rực rỡ rồi bắt đầu chụp. Sau hai tiếng tạo dáng toát mồ hôi, cả nhóm bắt đầu vui với ấm trà sen, nhấm nháp với bánh chả, bánh đậu mang theo.
Chị Thúy cho biết: “Tôi là người đơn giản, tự trang điểm và ăn mặc cũng bình thường. Nhiều người khác cầu kỳ hơn. Họ mặc áo dài, hoặc áo yếm. Người mang từ nhà, người thuê dịch vụ ngay tại hồ. Muôn màu muôn vẻ”.
Các dịch vụ chụp ảnh sen Hồ Tây (sát Công viên nước Hồ Tây) năm nay không đội giá hay bắt chẹt người tới thưởng sen. Hiện tại, một gói combo cả trang điểm, áo yếm, chụp hình ở Hồ Tây có giá 350.000 đến 400.000 đồng/người. Với gói này, người nhận dịch vụ cho biết sẽ không giới hạn số file ảnh. Tuy nhiên, với nhóm 2 người cũng chỉ chụp độ 2 tiếng là thoải mái. Dịch vụ này cũng tư vấn người chụp mang theo USB hoặc thẻ nhớ điện thoại. Sau khi chụp xong, ảnh sẽ được chuyển file ngay sang các phương tiện trên để khách muốn làm gì tiếp theo thì tùy.
Có khách đều đều nên những thợ ảnh ở đây không cần cạnh tranh nhau. Họ tư vấn tạo dáng, chụp hình gần như theo một bộ ảnh mẫu đã định sẵn. Ánh sáng tốt khiến chất lượng ảnh dịch vụ này không chênh lệch nhiều.
Khách cũng có nhiều nguồn dịch vụ khác nhau. Chẳng hạn, nhờ facebook, một nhóm dịch vụ tại Nhím Studio có trụ sở tại Lê Thanh Nghị cũng có thể kết nối với khách hàng. Studio này có cả áo yếm lẫn váy dài cho thuê với giá 80.000 đồng/người/ngày. Nếu làm tóc, trang điểm, áo yếm, giá sẽ là 700.000 đồng/người, 2 người 1 triệu đồng, 3 người 1,3 triệu đồng và 4 người sẽ chỉ còn 1,5 triệu đồng. Một dịch vụ khác cũng tự quảng cáo trên mạng có giá chụp đơn là 400.000 đồng, kèm áo yếm và váy dài, hơn 100 ảnh gốc, trong đó có 20 ảnh photoshop, 10 ảnh rửa có ép lụa cỡ 13 x 18.
Như vậy, có thể thấy việc chụp ảnh với giá cả thế nào vẫn tuân theo quy luật rõ ràng tiền nào của đấy. Độ phức tạp, cầu kỳ của gói dịch vụ vẫn kéo theo giá cả trồi sụt rõ nét. Đạo cụ đi kèm 70.000 đồng/bó sen độ 10 bông cũng là một khoản chi thêm.
Ở Hà Nội, bạn không bắt buộc phải tới Hồ Tây để chụp ảnh. Một nick là Trà Đá Super team cũng quảng cáo trên mạng về dịch vụ ảnh của mình kèm theo địa chỉ email cũng như số điện thoại di động. Nhóm này rất thuộc “đất sen” ở Hà Nội. Họ sẵn sàng chụp sen ở Hồ Tây nhưng cũng có những phương án khác tại các hồ ở Xuân Đỉnh, khu Trường ĐH Nông nghiệp, làng Đường Lâm, hồ Quan Sơn để tư vấn và phục vụ khách có nhu cầu chụp ảnh.
Thưởng ngoạn trà sen
Bên cạnh dịch vụ chụp ảnh, Hồ Tây cũng còn có trà sen. Trà được cho vào trong những bông sen với lượng nhỏ chỉ đủ một ấm, sau đó lấy lá sen bọc kín lại. Bông sen đó vẫn được để trên đầm cho tới khi trà đủ độ thơm mới cắt về. Trà ủ như vậy độ 8 tiếng là có thể uống được. Thường một bông sen ủ trà như thế được bán với giá 20.000 - 30.000 đồng. Một ấm trà đắt hơn khoảng 50.000 - 60.000 đồng, coi như tiền bán nước, bán chỗ ngồi thưởng trà ngay hồ sen.
Dù có lợi thế địa lý, dịch vụ thưởng trà sen cũng chịu sức ép từ các hiên trà, các quán trà khác. Vì thưởng trà sen trong không gian mở trong khi xung quanh còn ầm ĩ là điều nhiều khách không muốn. Thay vào đó, sau khi chụp ảnh, họ có thể lui ra các quán trà khác, chẳng hạn ngay phố Tân Ấp một địa điểm sát Hồ Tây có phòng trà Đông Lai. Phòng trà còn có những buổi sinh hoạt trà để khách có thể đến đó tìm hiểu nghệ thuật ướp trà tinh tế. Chính vì thế, nếu so sánh, người đến Hồ Tây chụp ảnh sen vẫn nhiều hơn so với người tới thưởng trà sen. Đây cũng là một lối mở để người làm dịch vụ có thể đầu tư vào những năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.