Phập phồng với dịch Mers-CoV

08/08/2015 07:54 GMT+7

Đến ngày 6.8, tại Đà Nẵng, vẫn có một trường hợp nghi mắc hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus Corona (Mers-CoV) đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Đến ngày 6.8, tại Đà Nẵng, vẫn có một trường hợp nghi mắc hội chứng viêm đường hô hấp ở Trung Đông do virus Corona (Mers-CoV) đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Ngành y tế TP.Đà Nẵng sẵn sàng chống dịch Mers-CoVNgành y tế TP.Đà Nẵng sẵn sàng chống dịch Mers-CoV - Ảnh: D.H
Đó là trường hợp của một phụ nữ 58 tuổi, người Quảng Nam, trở về từ Dubai sau chuyến du lịch kéo dài từ ngày 23-27.7. Ngày 28.7, người này nhập cảnh về Đà Nẵng, đến ngày 2.8 thì bị ho, sốt nặng đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ. Do có những yếu tố dịch tễ nằm trong những đối tượng khoanh vùng để giám sát dịch Mers-CoV nên người này đã được giám sát, điều trị cách ly và lấy mẫu xét nghiệm để kiểm tra có nhiễm Mers-CoV hay không.
“Qua tiền sử trước đây của bệnh nhân này bị mắc chứng viêm phổi, nhưng ngành Y tế thành phố vẫn phải kiểm soát để loại trừ nguy cơ từ dịch Mers-CoV. Ngày 7.8 bệnh nhân đã có kết quả âm tính”, ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng cho hay.
Như vậy, kể cả trường hợp trên thì từ khi phát động chiến dịch giám sát, ngăn chặn dịch Mers-CoV, Đà Nẵng đã tiến hành giám sát cách ly điều trị, lấy mẫu xét nghiệm đối với 8 trường hợp nghi mắc Mers-CoV. Tất cả đều có triệu chứng sốt, ho và trở về từ vùng có dịch. 7 trường hợp đã được xác nhận âm tính với Mers-CoV. Việc điều trị và giám sát, cách ly hiện vẫn được thực hiện, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân trên 18 tuổi và Bệnh viện Phụ sản-Nhi sẽ tiếp nhận những trường hợp nghi mắc Mers-CoV là bệnh nhân nhi.
Công tác thực hiện tờ khai y tế tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn được Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế đặt tại sân bay thực hiện với khách. Với những trường hợp có sốt cao, ho, khó thở đều được giám sát và kiểm tra y tế chặt chẽ dù có về từ vùng dịch hay không.
Sở Y tế TP.Đà Nẵng cũng triển khai công tác phòng chống dịch đến toàn bộ các đơn vị y tế trên địa bàn để tăng cường công tác giám sát, phòng dịch. “Mặc dù ngành y tế Hàn Quốc đã công bố loại trừ dịch Mers-CoV, nhưng cũng như ngành y tế cả nước, y tế Đà Nẵng vẫn tiếp tục công tác phòng và giám sát chặt dịch Mers-CoV. Từ 18.6 đến nay vẫn triển khai mọi công tác từ giám sát từ các cửa khẩu, cảng... đối với khách du lịch đến từ các quốc gia có dịch và cả những người quá cảnh đến Đà Nẵng từ vùng có dịch, hoặc người địa phương đi du lịch trở về từ vùng dịch”, ông Thạnh cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.