Quy hoạch phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng

04/11/2014 09:10 GMT+7

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng (TP. Nha Trang ).

Phía đông đường Trần Phú, TP.Nha Trang
Phía đông đường Trần Phú, TP.Nha Trang

Quy hoạch này nhằm cụ thể hóa các định hướng của đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP.Nha Trang đến năm 2025; rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, các dự án đầu tư có liên quan. Phạm vi quy hoạch với tổng diện tích khoảng 240 ha, chia làm hai khu vực: phía đông đường Trần Phú, chiều dài khoảng 6,5km và phía đông đường Phạm Văn Đồng, chiều dài khoảng 7,5km.

Theo quy hoạch, sẽ phát triển các khu công viên cây xanh, bãi tắm kết hợp với các loại hình dịch vụ du lịch, thương mại, tổ chức các sự kiện của TP.Nha Trang, cả trên mặt đất và không gian ngầm.

Diện tích đất trong vùng quy hoạch được chia làm 4 phân khu: khu vực du lịch dịch vụ cao cấp và đô thị Vĩnh Hòa, khu công viên du lịch Hòn Chồng, khu tổ hợp dịch vụ đa năng phía nam cầu Trần Phú và khu trung tâm công cộng ven biển phía đông đường Trần Phú.

Hệ thống giao thông trên trục đường trên sẽ được cải tạo, bổ sung các điểm dừng, bãi đỗ xe nổi và ngầm; xây dựng các đường hầm đi bộ băng qua hai con đường này trên toàn tuyến…

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> Công bố quy hoạch khu trung tâm đô thị Nha Trang
>> Tăng phí tham quan vịnh Nha Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.