Rối rắm quanh việc bổ nhiệm... hiệu trưởng

03/12/2014 10:30 GMT+7

Báo Thanh Niên vừa nhận được 2 lá đơn “kêu cứu” của cán bộ, giáo viên và Hội phụ huynh học sinh Trường tiểu học Lê Quý Đôn (TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) với cùng một nội dung: phản đối việc đưa “người khác” về làm hiệu trưởng trường này và “người khác” đó chính là cô Bùi Kim Hoàng, vợ ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.

 

Trường tiểu học Lê Quý Đôn
Trường tiểu học Lê Quý Đôn - Ảnh: Hoàng Phương

Theo đơn thì mấy ngày qua cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh của Trường Lê Quý Đôn rất bất ngờ và bất bình khi nghe tin cấp trên sắp điều động thầy Phan Minh Tân, đang là hiệu trưởng của trường này sang làm Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi (TP.Mỹ Tho) và ngược lại, sẽ bổ nhiệm cô Bùi Kim Hoàng, đang là Phó hiệu phó Trường Nguyễn Trãi, về làm Hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn.

Lý do giáo viên và phụ huynh phản đối vì cho rằng thầy Phan Minh Tân được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn từ tháng 7.2011 với thời hạn 5 năm, đến nay vẫn còn thời hạn, không bị kỷ luật gì buộc phải luân chuyển. Hơn nữa, Trường Lê Quý Đôn amới thành lập và có chiều hướng phát triển tốt, trong đó có công lớn của thầy Tân. Cũng theo đơn thì cô Hoàng đang là Phó hiệu trưởng Trường Nguyễn Trãi, dự kiến đề bạt lên hiệu trưởng, nhưng đã bị cán bộ, giáo viên của trường này phản đối. Vì vậy mà cấp trên đã “sắp xếp” để điều động cô Hoàng về làm hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn…

Tiếp xúc với phóng viên, ông Đỗ Ngọc Bình, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Mỹ Tho, cho biết lãnh đạo Phòng đã họp thống nhất ý kiến đưa thầy Tân về Trường Nguyễn Trãi, đồng thời đưa cô Hoàng về làm hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn, nhưng chỉ mới tới trường để lấy ý kiến thôi chứ chưa có động thái gì, không hiểu tại sao phụ huynh biết được. Cũng theo ông Bình thì “việc này chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ, không phải vì cô Hoàng là vợ anh Khang mà chúng tôi điều động”.

Về dư luận cho rằng vì cô Hoàng là vợ của chủ tịch tỉnh nên có sự “sắp xếp”, ông Nguyễn Văn Vững, Phó chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho,  nói: “Điều này người ta cũng đặt vấn đề với tôi rồi. Nhưng dưới góc độ cá nhân, tôi cho rằng cho dù là vợ ai, nếu họ đủ điều kiện thì được bổ nhiệm. Sao lại phân biệt vợ người này, người kia. Chẳng lẽ vợ của lãnh đạo thì không được bổ nhiệm?!”.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Hòa, quyền Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi, cho biết chiều 1.12 cô được mời qua điện thoại tới Phòng GD-ĐT TP.Mỹ Tho để “trao đổi”. Theo lời mời, sáng 2.12, cô đã tới gặp ông Lê Văn Dũng, quyền Trưởng phòng GD-ĐT Mỹ Tho. Tại buổi gặp này, ông Dũng đã vận động cô Hòa nhận nhiệm vụ ở trường khác nhưng cô thẳng thắn từ chối vì lý do đã lớn tuổi và mong muốn được ở lại trường cũ. Cùng ngày, thầy Phan Minh Tân, Hiệu trưởng Trường Lê Quý Đôn, cũng có buổi làm việc tương tự với Phòng GD-ĐT TP.Mỹ Tho và cũng đã từ chối, không muốn nhận nhiệm vụ ở trường khác.

Hoàng Phương

>> Công khai, minh bạch thông tin bổ nhiệm hiệu trưởng
>> Bổ nhiệm hiệu trưởng 5 trường thuộc ĐH Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.