Tuyển tập ảnh nghệ thuật Cần Thơ

01/09/2014 09:56 GMT+7

Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Cần Thơ vừa phát hành Tuyển tập ảnh nghệ thuật Cần Thơ 2004 - 2014.

Tuyển tập ảnh nghệ thuật Cần Thơ 2004 - 2014
Bìa Tuyển tập ảnh nghệ thuật Cần Thơ 2004 – 2014. Ảnh: Hoài Phương

Tuyển tập dày 316 trang, khổ 25 x 25 cm, do ông Nguyễn Thành Kiên, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ kiêm Chủ tịch Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật TP.Cần Thơ và nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Tô Hoàng Vũ biên tập. Công trình này giới thiệu hơn 300 tác phẩm của 23 tác giả đang sinh sống và làm việc tại TP.Cần Thơ, trong đó có 4 NSNA đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

NSNA Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội nhiếp ảnh nghệ thuật TP.Cần Thơ, chia sẻ: “Tuyển tập ảnh nghệ thuật Cần Thơ 2004 - 2014 được coi là một trong những thành quả đáng tự hào của hội, nhằm chào mừng kỷ niệm 10 năm TP.Cần Thơ trực thuộc T.Ư. Các tác phẩm trong tuyển tập được tuyển chọn từ hàng ngàn bức ảnh đã tham dự triển lãm và dự thi trong, ngoài nước”.

Tuy cùng tập trung vào chủ đề Quê hương - Đất nước - Con người nhưng mỗi tác phẩm đều để lại dấu ấn riêng, mang đậm hơi thở cuộc sống, giúp cho người xem cảm nhận được phong cách của từng tác giả. Điều đáng ghi nhận là một số tác giả đã có những giây phút thăng hoa, xuất thần trong quá trình sáng tạo và khắc họa được hình ảnh cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Đó là những khoảnh khắc sống động, có sức truyền cảm mạnh mẽ, như tác phẩm Mẹ của Tô Hoàng Vũ, Cần Thơ cất cánh (Trần Anh Thắng), Mừng thọ mẹ VN anh hùng (Trương Ánh Hồng)…

Để có được những tác phẩm đẹp và giàu tính nhân văn, mỗi hội viên trong Hội nhiếp ảnh nghệ thuật TP.Cần Thơ đều phải vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đặc biệt là phải có óc sáng tạo, sự nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Chính nhờ niềm đam mê đó mà nhiều nghệ sĩ của Cần Thơ đã ghi lại được những khoảnh khắc thật đáng yêu, từ nông thôn tới thành thị và từ nông trường cho đến các nhà máy, xí nghiệp… Cụ thể như tác phẩm Công việc thầm lặng (Lý Hồng Vân), Bội thu (Nguyễn Mạnh Hiền), Góp đá xây Trường Sa (Nguyễn Hữu Hồng), Thao luyện (Đỗ Tùng)…

Tuyển tập ảnh nghệ thuật này đã phản ánh một cách sinh động thành tựu 10 năm của TP.Cần Thơ trong quá trình phát triển và hội nhập. Tất cả những ai yêu nghệ thuật nhiếp ảnh đều có thể tìm thấy trong tuyển tập vẻ đẹp của đất và người Cần Thơ. 

Hoài Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.