Nhóm học sinh lớp 7 làm đầu lân, thu về hơn chục triệu mỗi mùa trung thu

15/09/2018 11:22 GMT+7

Vào dịp Tết Trung thu, mỗi khi tan học về, nhóm 5 cậu học trò lớp 7 ở Hà Nội lại cùng nhau làm những chiếc đầu lân , vừa để thỏa niềm vui, vừa phục vụ nhu cầu của người dân địa phương.

Hơn 1 tháng nay, nhóm 5 em học sinh lớp 7 tại làng Bình Vọng (xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã cùng nhau làm những chiếc đầu lân, đầu xà... bán cho các gia đình có trẻ nhỏ trong làng và các xã bên chơi Tết Trung thu. Những chiếc đầu lân, đầu xà nhỏ, các em bán với giá 350.000 đồng, những chiếc lớn bán giá từ 750.000 - 1,2 triệu đồng.
Em Nguyễn Văn Hòa (12 tuổi, trưởng nhóm) cho biết, em được cậu dạy cách làm đầu lân và lên mạng tự học, tham khảo thêm, sau đó chỉ cho các bạn cùng lớp, cùng làng, rồi lập thành nhóm cùng nhau làm đầu lân, đầu xà vào mỗi dịp Tết Trung thu.
Làm đầu lân, đầu xà gồm 3 công đoạn: làm khung, bồi giấy và hoàn thiện. Công đoạn khó nhất là làm khung, việc tạo hình khá phức tạp, phải dùng thêm cả thép để gia cố cho khung được chắc chắn, tay các em còn yếu nên việc dùng kìm cắt thép cũng còn chật vật.
“Lúc đầu bọn em chỉ làm cho vui thôi, nhưng được các chú hỏi mua nên làm bán cho mọi người. Mùa trước, nhóm thu về được hơn 10 triệu đồng, trừ chi phí mua vật liệu và liên hoan đêm trung thu, mỗi bạn cũng "bỏ túi" được 1,5 triệu đồng”, trưởng nhóm Hòa hồ hởi khoe.
Chị Phạm Thị Thanh (40 tuổi, mẹ em Hòa), cho hay rảnh là Hòa và các bạn lại tụ tập về nhà chị làm đầu lân, đầu xà, ngày nào cũng đông vui. "Các cháu khéo tay lắm! Nhiều hôm trót pha nhiều màu, các cháu lại cố ngồi tô vẽ cho hết vì sợ phí", chị Thanh nói. 
Theo chị Thanh, đây là năm thứ 3, con trai chị và các bạn làm đầu lân, đầu xà bán phục vụ Tết Trung thu. "Mùa trước cháu gửi tôi được 1,5 triệu đồng. Cháu mới hỏi xin lại để mua trống và hùn với nhóm bạn mua nguyên liệu làm đầu lân cho mùa trung thu này”, chị Thanh chia sẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh nhóm "nghệ nhân" nhí đang say sưa làm đầu lân, đầu xà để bán dịp Tết Trung thu:
Vật liệu làm đầu lân, đầu xà khá gồm nứa, mây, giấy báo... Ảnh Trần Mạnh Cường
Qua những bàn tay khéo léo của 5 nam sinh lớp 7, các vật liệu bình thường đã thành những chiếc đầu lân, đầu xà ấn tượng Ảnh Trần Mạnh Cường
Được người lớn chỉ dạy cộng với tìm hiểu qua mạng, nhóm bạn đã tụ tập và chỉ nhau cùng làm Ảnh Trần Mạnh Cường
Lúc đầu, nhóm chỉ làm cho vui, nhưng sau thấy nhiều người hỏi mua, cả nhóm quyết định làm sản phẩm để bán Ảnh Trần Mạnh Cường
Chiếc đầu lân cỡ lớn này đã có người từ nội thành Hà Nội về trả 1,2 triệu nhưng nhóm chưa đồng ý bán Ảnh Trần Mạnh Cường
Trưởng nhóm Nguyễn Văn Hòa kiểm tra sản phẩm Ảnh Trần Mạnh Cường
Người lớn cũng thích thú ngắm "tác phẩm" của các "nghệ nhân" nhí Trần Mạnh Cường
Tranh thủ hoàn thiện sản phẩm trước giờ đến trường Ảnh Trần Mạnh Cường
"Trung thu chú đến chỗ cháu, bọn cháu múa lân và thổi dầu cho chú xem, tuyệt lắm chú ạ!", em Nguyễn Hoàng Sơn, thành viên nhóm, hào hứng mời khách Ảnh Trần Mạnh Cường
Cả nhóm tập múa, chuẩn bị vui hội đêm rằm Ảnh Trần Mạnh Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.