Bức xúc nhóm thanh niên hành hung người bán cá viên chiên vì nghi trộm điện thoại

Hoài Nhân
Hoài Nhân
13/08/2019 09:16 GMT+7

Cho rằng mình bị trộm điện thoại, nhóm thanh niên dò định vị và phát hiện một người đàn ông bán cá viên chiên đang giữ. Mặc người này giải thích và quỳ lạy, người dân can ngăn, nhóm thanh niên vẫn hành hung ông.

Mới đây, cư dân mạng phẫn nộ trước những đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm thanh niên xộc đến xe bán cá viên chiên của một người đàn ông đứng tuổi đậu bên vỉa hè, phía trước một quán cà phê. Mặc ông quỳ lạy van xin và một số người dân can ngăn, nhóm thanh niên vẫn lao vào chửi bới, đánh ông vì cho rằng ông ăn cắp điện thoại của họ.
Theo thông tin đi kèm, người bán cá viên chiên đã nhặt được chiếc điện thoại và không biết của ai. Nhóm thanh niên này sau khi định vị được chiếc điện thoại bị mất, đã tìm đến hành hung dù ông đã giải thích mình không ăn trộm. Sau đó, nhóm thanh niên này lên xe bỏ đi. Clip cũng ghi lại cảnh người chủ quán cà phê ở đây đã mang giấy ra chùi vết thương do đầu ông bị tét và chảy máu.

Góc ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ, nơi xảy ra vụ việc

HOÀI NHÂN

Nhóm thanh niên hành hung người bán cá viên chiên vì cho rằng trộm điện thoại

Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại một góc giao lộ Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ, ngay phía trước cửa quán cà phê T.P. (Q.5, TP.HCM). Trao đổi với PV Thanh Niên, chủ quán cà phê cho biết, vụ việc xảy ra lúc hơn 0 giờ ngày 9.8.
“Mình nghe ồn ào thì mới chạy ra xem, thấy đám người vây đánh, chửi chú bán cá viên chiên thì mình cũng có ra can. Nhưng họ hung hăng lắm, không có cản được. Vừa đánh họ vừa la là chú ăn cắp điện thoại. Sau đó thì họ mới bỏ đi. Mình cũng hoảng lắm nhưng thấy chú tội nghiệp, với máu đầu chảy nên ra hỏi chuyện, giúp đỡ chú. Mình chỉ nghe được chú nói chú vô tình nhặt điện thoại trong quán nhậu, không biết của ai, chứ không ăn trộm”, chủ quán kể lại.
Chủ quán cũng cho biết thêm, chỉ vài phút sau, nhóm thanh niên này đã quay đầu xe lại, tiếp tục đe dọa: “Họ nói là “mày đừng có trình bày này kia”. Mình sợ quá, vả lại quán mình cũng ở ngay đấy, có gì lại bị trả thù nữa, nên mình đành lùi vô trong. Đe dọa xong họ mới đi, chú bán cá viên cũng nén đau lái xe đi. Những đoạn clip trên mạng là do một người quen với quán mình ngồi gần đó quay được”.
Cạnh nơi xảy ra vụ việc là quán cà phê O.V. Chủ quán này cũng xác nhận, camera an ninh của quán có quay lại được vụ việc: “Hướng camera của mình thì từ xa, nhưng cũng nhìn được toàn cảnh. Một nhóm 5 - 6 người ập đến, chỉ nói vài câu gì đó là nhào vào đánh người bán cá viên. Đánh một hồi thì mới bỏ đi, nhưng hình như họ gọi thêm người hay sao ấy. Chỉ mấy phút sau là tôi thấy thêm 2 xe máy quay đầu lại tiếp tục đe dọa”.

Mặc người đàn ông giải thích và quỳ lạy van xin, nhóm người vẫn hung hăng đe dọa

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Nạn nhân kể lại vụ việc

ẢNH CẮT TỪ CLIP

Khi vụ việc đang được chia sẻ rầm rộ, một tài khoản tên K.T tiếp tục đăng tải clip khác. Nội dung ghi lại cuộc gặp tình cờ với người bán cá viên chiên, nghe ông trần tình, sau khi tài khoản này xem thông tin vụ hành hung trên mạng xã hội.
Thông tin đi kèm bài viết cũng đính chính: “Thật sự không phải như vậy mọi người ơi, chú này đi bán cá viên có khó khăn thiệt nhưng chú nói chú không bao giờ làm như thế. Chú đi bán vô tình nhặt được chiếc điện thoại ở một quán ăn Q.7. Sau đó chú đi bán khoảng 2 tiếng thì bọn chúng bật định vị gọi điện cho điện thoại reo lên. Chú nói chú chả biết xài sao cả rồi chú bị đánh. Chú năn nỉ để được giải thích mà vẫn không nói được câu nào, chỉ có thể cầu xin nhóm người đó. Chú thề là chú có trộm thì cho xe tông chú chết đi”.
Vụ việc đã khiến cộng đồng mạng hết sức phẫn nộ, lên án hành vi bạo lực, ức hiếp người già của nhóm thanh niên kia.
Tài khoản Thanh Tâm bức xúc: “Cả đám thanh niên đi đánh một người già như thế! Người ta đã quỳ xuống van xin rồi, cũng nhận lại được điện thoại rồi thì thôi đi! Người ta nhặt chứ có trộm cắp đâu!”. Tài khoản Ngọc Thảo Lê cũng đồng quan điểm: “Cả một đám trẻ đi xúc phạm, đánh người đáng tuổi cha chú mình. Họ có mẹ, có cha không mà không biết nghĩ vậy?”.
Tài khoản Nhân Nguyễn cũng bày tỏ: “Dù chưa biết chính xác vụ việc, nhưng đánh người ta như vậy thì hết nói rồi. Trộm hay nhặt cũng đã lấy lại được điện thoại rồi, nếu cần thiết thì báo công an thôi! Sao con người ngày càng hung hăng với đồng loại như thế?”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.