Những chiếc bánh 'độc' và lạ trong ngày hội "Thế giới đường"

23/06/2017 21:02 GMT+7

Các nghệ nhân mang đến đây những tác phẩm ưng ý nhất của mình để chia sẻ cùng đồng nghiệp, dùng chất liệu khác nhau như kem bơ, jelly cream, fondant...

Chỉ từ chất liệu kem bơ, rau câu, đường fondant nhưng qua bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân làm nên những chiếc bánh đẹp có hình con thuyền giữa đại dương, cá vượt vũ môn... chi tiết như thật khiến nhiều người hoang mang ngỡ ngàng như bánh giả.
Đây là năm thứ 4 những người mê bánh ngọt có dịp gặp nhau trong ngày hội Thế giới đường với chủ đề Tự tin vào cuộc sống. Các nghệ nhân mang đến đây những tác phẩm ưng ý nhất của mình để chia sẻ cùng đồng nghiệp, dẫu dùng chất liệu khách nhau như kem bơ, jelly cream, fondant... nhưng cùng tình yêu chung với bột, đường và muốn thể hiện những gì tinh túy nhất của nghệ thuật làm bánh.
Một trong những chiếc bánh thu hút nhất cũng như gây ngạc nhiên tại ngày hội Ảnh: Thông Huỳnh
Ao sen nhỏ bằng bánh cookie Ảnh: Thông Huỳnh
Bình hoa mẫu đơn bằng bánh Ảnh: Thông Huỳnh
Cá vượt long môn của chị Lâm Ngọc Trân Ảnh: Thông Huỳnh
Chiếc bánh rau câu với hoa sen trang trí cũng từ chất liệu rau câu bắt bằng tay vô cùng sắc nét Ảnh: Thông Huỳnh
Chị Vy (giữa) chia sẻ về kĩ thuật làm bánh với đồng nghiệp Ảnh: Thông Huỳnh
Con tàu vượt đại dương bằng chất liệu đường fondant vô cùng sắc nét của chị Vy Jeffery Ảnh: Thông Huỳnh
Nhìn con thuyền vượt đại dương của chị Vy Jeffery ít người nghĩ đây là bánh có thể ăn được bởi từng chi tiết sắc sảo, sự chuyển màu đan xen của các tông nâu xanh, đỏ... bám trên thuyền là những con hải sản mực, tôm, cua... phải có sự quan sát tinh tế, cùng sự khéo léo và tài năng thực sự mới có thể tạo ra tác phẩm nghệ thuật đẹp chân thật như vây.
Có mặt tại ngày hội, chị Cẩm Uyên chia sẻ: “Tôi phải cố gắng kìm tay lại mới không dám chạm thử vào chiếc bánh để xem là giả hay thật. Chiếc bánh làm với độ hoàn hảo tuyệt vời, nhìn tưởng có khuôn đúc để tạo nên nhưng hóa ra là do nghệ nhân dùng tay. Tôi nghĩ những người làm bánh có mặt hôm nay giống như những nghệ sĩ đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật với chất liệu đặc biệt”.
Khách tham dự chăm chú nhìn xem bánh thật hay giả Ảnh: Thông Huỳnh
Chị Lâm Ngọc Trân (Châu Đốc, An Giang) tham dự với chiếc bánh chủ đề cá vượt long môn để hóa rồng. Chú cá chép được dựng thẳng đứng trên nền bánh tạo thành những cột sóng biển xanh vô cùng sắc sảo. Để có thể gắn chú cá chép trên cốt bánh, chị phải tính toán rất kĩ sao cho áp lực của chú cá lên bánh không quá nặng để không bị đổ khi đặt cá chép lên cốt bánh.
Điểm đặc biệt nữa là từng chiếc vảy cá, vây cá làm từ kem bơ nhưng chuyển màu đậm nhạt lâu lâu điểm xuyết óng ánh lấp lánh như cá tự nhiên đang bơi.
Ngoài ra, hôm nay còn có tạo hình chú chó con từ fondant, chậu hoa mẫu đơn, cây ma thuật ... khiến khách tham dự mãn nhãn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.