Những chuyến xe nghĩa tình dành cho TP.HCM

Nam Long
Nam Long
07/08/2021 08:09 GMT+7

Với tinh thần “ cùng nhau vượt qua đại dịch ”, một chủ vựa bưởi ở Vĩnh Long đã đứng ra vận động gần 50 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm chuyển lên cho người dân TP.HCM đang gặp khó khăn.

Bà Trần Thị Mai Trang (41 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, TX.Bình Minh, Vĩnh Long) cho biết ngày 2.8 vừa qua, vợ chồng bà đã tổ chức thêm một chuyến xe chở rau, củ, quả và nhu yếu phẩm lên TP.HCM. Chia sẻ về việc này, bà Trang nói: “Qua thông tin báo chí, thấy các y, bác sĩ miền ngoài đi xe vào hỗ trợ người dân ở TP.HCM tôi cảm thấy nao lòng. Ở đây, tôi không giúp được như họ nên mới nghĩ ra cách giúp đỡ bữa ăn để người dân trên đó vượt qua đại dịch”.
Đến nay, bà đã chuyển được 7 chuyến hàng, mỗi chuyến từ 5 - 6 tấn và nhiều chuyến gửi ghép xe người quen, tổng cộng gần 50 tấn rau, củ, quả và nhu yếu phẩm, phần lớn là vận động bạn bè, người thân đóng góp. “Sau khi vận động được rau củ và nước tương, nước mắm… tôi mượn xe tải của người quen, mượn luôn tài xế, đổ dầu cho họ để chở lên giúp người dân. Những chuyến xe đều có chồng tôi theo. Đến TP.HCM, chúng tôi giao lại cho các đầu mối tiếp nhận và đảm bảo trao đến tận tay người dân khó khăn”, bà Trang cho biết.
Những chuyến xe nghĩa tình dành cho TP.HCM1

Bà Trang cùng nhóm thiện nguyện phân loại rau, củ, quả trước khi chuyển lên xe

Cũng theo bà Trang, mong muốn duy nhất là số rau củ, quả sẽ đến được với những hộ gia đình, giúp họ có bữa ăn đầy đủ hơn, yên tâm phòng chống dịch Covid-19. “Trong mùa dịch, việc vận động người dân gặp nhiều khó khăn vì giãn cách xã hội. Rồi để xe đi được cũng phải xin phép đủ thứ, như giấy test nhanh, luồng xanh, một cung đường hai điểm đến... nên việc vận chuyển hàng hóa cũng gian nan, nhưng không vì vậy mà nản lòng. Chúng tôi vẫn quyết tâm mang hàng hóa hỗ trợ người dân TP.HCM”, bà khẳng định.
Chị Lê Thị Cẩm Loan, tiểu thương ở chợ Mỹ Hòa (TX.Bình Minh), chia sẻ: “Biết được việc làm ý nghĩa này, tôi không có nhiều tiền, nên chỉ có thể gửi 140 hũ chao để hỗ trợ bà con thành phố và mong mọi điều tốt đẹp hơn”. Chị Nguyễn Phương Đại (ngụ ấp Mỹ Thới 1, xã Mỹ Hòa) bày tỏ sự cảm phục việc làm đầy ý nghĩa nên chị đã rủ thêm một số người trong xóm ra vườn hái rau và phân loại sẵn chờ xe đến lấy. Nào là rau muống, bông súng, sả, ớt... để tiếp tế cho bà con.

“Lùng sục” tận hẻm sâu để tiếp tế cho người dân đang gian nan vì Covid-19

Khi được hỏi về trị giá gần 50 tấn rau, củ quả và nhu yếu phẩm thì bà Trang chỉ mỉm cười nói: “Thống kê để làm gì. Tiền tôi bỏ ra tôi còn không nhớ nổi. Hơn nữa, phần bà con đóng góp cũng không kể hết, người chục ký bí, 10 bó rau, 5 - 6 bịch trái cây... Chỉ mong chuyến xe nào đi cũng đầy, để giúp cho bà con là mừng rồi. Có khi thấy thứ gì chưa có, tôi còn tự bỏ tiền ra mua cho đủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.