Đơn cử đường Mạc Đĩnh Chi từ đường 3 Tháng 2 dẫn vào khu quy hoạch dân cư (P.4), đoạn từ các nhà 29 đến 37 Mạc Đĩnh Chi bị thu hẹp, ô tô chỉ có thể lưu thông một chiều, chưa kể, tại đây còn án ngữ trụ điện và cáp viễn thông.
Tương tự, đường Nguyễn Thị Nghĩa, từ chợ Bùi Thị Xuân (P.2) dẫn vào khu công viên văn hóa đô thị Đà Lạt (Golf Valley) cũng rất nhỏ hẹp. Con đường từ đường Nguyên Tử Lực (P.8) dẫn vào khu tái định cư “đồi 52”, đoạn gần cổng Dalat Hasfarm cũng chật hẹp và xuống cấp.
tin liên quan
Đà Lạt 'quên' gắn bảng tên đường phốSau hơn 1 năm kể từ khi hoàn thành việc nâng cấp và mở rộng, nhiều con đường ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vẫn chưa được gắn lại bảng tên đường.
Cũng tại P.8, đường Võ Trường Toản từ đường Phù Đổng Thiên Vương đến đường Nguyên Tử Lực có một đoạn khoảng 150 m chỉ rộng khoảng 2 m, ô tô không thể lưu thông. Người dân nơi đây kiến nghị mở rộng đoạn đường này từ nhiều năm qua nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.
Không chỉ những con đường dẫn vào các khu dân cư mới hình thành, ngay tại khu Hòa Bình (trung tâm của TP.Đà Lạt), cũng bị “thắt cổ chai”, nên đến mùa du lịch cao điểm thường xảy ra kẹt xe. Bên cạnh những con đường nhỏ hẹp, một số vòng xoay tại các ngã ba, ngã tư dù đã được cải tạo, mở rộng vẫn thường xuyên kẹt xe như vòng xoay 3 Tháng 2 - Hải Thượng, ngã tư 3 Tháng 2 - Nguyễn Văn Cừ - Lê Quý Đôn; vòng xoay cuối đường Phan Đình Phùng, vòng xoay ngã tư Phan Chu Trinh…
Ngày 27.3, trả lời PV Thanh Niên, ông Võ Ngọc Trình, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, cho biết với “nút thắt” tại khu Hòa Bình, khi dự án quy hoạch và thiết kế đô thị khu vực trung tâm Hòa Bình - chợ Đà Lạt thực hiện thì sẽ tiến hành mở rộng khu này.
Riêng đường Võ Trường Toản trong chương trình đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 của TP vẫn chưa có kế hoạch mở rộng. Hiện TP đang thi công mở rộng đường Thông Thiên Học (P.2), nối vào đường An Dương Vương tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.
Bình luận (0)