Những cuốn sách đưa các em chạm đến ước mơ

28/09/2017 10:23 GMT+7

Không phải chương trình ca nhạc hay đồ chơi mà những quyển sách “dày cộm” như Bí mật toán học, Những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới… mới là món quà mà các em nhỏ huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam nâng niu, quý trọng hơn cả.

Những món quà xa tầm với
Ở cái tuổi cắp sách đến trường, các em nhỏ ở thành phố thường được tiếp xúc với công nghệ hiện đại từ sớm. Nếu bảo các em chép lời một bài hát, các em sẽ chép được ngay bằng cách tìm kiếm bài hát trên YouTube. Vì thế, đối với các em, những quyển sách như Tuyển tập các ca khúc mang âm hưởng dân ca, Tuyển tập các ca khúc thiếu nhi hay nhất,… có phần xa lạ. Song, với 21 em nhỏ ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam thì khác.
Với cô bé Tăng Thị Xuân Nữ (14 tuổi), tivi hay internet là những điều xa xỉ. Bố mẹ em làm ruộng thuê, thu nhập thất thường. Là chị cả, Nữ đảm đang, lo toan mọi công việc nhà, chăm sóc hai em. Hè vừa rồi, Nữ được về thăm quê nội ở Đà Nẵng, đó cũng là lần đầu tiên em nhìn thấy những tòa nhà và những cây cầu hùng vĩ. “Em thích nhất là cầu dây văng, lớn lên em sẽ trở thành kiến trúc sư để xây cho quê em cây cầu to và đẹp như vậy” - Nữ chia sẻ.
Bé Hoàng Thị Kiều Oanh (11 tuổi) xinh xắn, có nụ cười rạng rỡ nhưng ít ai biết em có một tuổi thơ không trọn vẹn. “Từ khi em của em mất, bố dượng bỏ đi, nhà chỉ còn em với mẹ. Em hay hát cho đỡ buồn. Em chưa từng thấy ca sĩ, cũng không có máy nghe nhạc. Nhà hàng xóm hay mở nhạc nên em nghe “ké”. Em thích nhất là nhạc quê hương. Ước mơ lớn nhất của em là trở thành ca sĩ hát nhạc quê hương”.
Bé Tuyết Nhi ao ước trở thành bác sĩ nhưng em không dám chắc mình sẽ làm được
Bé Tuyết Nhi ao ước trở thành bác sĩ nhưng em không dám chắc mình sẽ làm được
Cô bé Phan Thị Tuyết Nhi (13 tuổi) tự hứa với mình sẽ trở thành bác sĩ để “chữa hết bệnh cho mẹ, nhìn mẹ đau ốm em thấy thương lắm”. Nhưng Nhi không biết làm sao để thực hiện ước mơ này khi mà “em không biết mình có được đi học tiếp không nữa, nếu ba mẹ em lo không nổi thì em sẽ phải đi làm thuê”.
Các em hiểu rằng hành trình theo đuổi ước mơ, hướng về tương lai tốt đẹp hơn của mình không hề dễ dàng.
Chính vì vậy, khi dự án Samsung Connect gửi tặng các em những quyển sách, các em cảm thấy như được tiếp thêm động lực để tiến gần đến ước mơ.
Chắp cánh ước mơ
Suốt 3 tuần liên tiếp, các em nhỏ hớn hở chào đón đoàn xe “Chuyển phát ước mơ” - đoàn xe mang những món quà ý nghĩa và cả những tin nhắn động viên mà cộng đồng gửi cho các em thông qua website Samsung Connect. Bé Phan Thị Tuyết Nhi lần đầu được tặng Sách khổng lồ về cơ thể người, bé Phương Thảo thích thú lật những trang đầu tiên của quyển Tuyển tập các ca khúc mang âm hưởng dân ca, bé Xuân Nữ mân mê cuốn sách Những cây cầu nổi tiếng thế giới...
Cậu bé Bùi Phước Tú tươi cười cầm trên tay quyển Bí mật toán học: “Em thích quyển sách này lắm. Em sẽ đọc nó trong một tuần, đợt tới các anh chị xuống em sẽ kể lại cho các anh chị nghe”.
Món quà này sẽ giúp bé Kiều Oanh đến gần hơn với ước mơ ca hát
Món quà này sẽ giúp bé Kiều Oanh đến gần hơn với ước mơ ca hát
Bé Kiều Oanh không giấu được niềm vui sướng: “Con thích quyển sách và máy Mp3 lắm, con sẽ tập hát tất cả những bài hát này. Có một chị khen giọng hát của con rất hay, chị nói thích nghe con hát lắm. Con cũng tin như vậy nữa, con rất vui và sẽ cố gắng học thật giỏi”.
Khi nhận được sách, áo blouse, tai nghe và máy đo huyết áp, bé Tuyết Nhi xúc động: “Đây là lần đầu tiên con được tặng nhiều quà như thế, mà toàn là quà con thích. Con thấy mình giống như bác sĩ vậy đó. Mỗi khi nản lòng con sẽ nhìn vào những món quà này và đọc tin nhắn của các cô chú để tiếp tục cố gắng”.
Những món quà ý nghĩa giúp các em hình dung được nghề nghiệp mà mình mơ ước để có thêm động lực vượt qua khó khăn, chạm đến ước mơ. Đồng thời, dòng tin nhắn tràn đầy yêu thương từ cộng đồng là để các em nhận ra rằng, có rất nhiều người sẵn sàng chia sẻ, tin tưởng và động viên các em.
Nếu bạn cũng muốn nuôi dưỡng ước mơ tươi đẹp của các em nhỏ, hãy truy cập www.samsungconnect.vn và gửi cho các em những lời động viên nhé!
Samsung Connect, một dự án nhân văn trên nền tảng công nghệ hiện đại, với mong muốn tạo nên câu chuyện truyền cảm hứng giúp trẻ em khắp Việt Nam bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ và tạo dựng tương lai bằng những lời nhắn nhủ động viên đến từ chính những người tham gia dự án này. Truy cập tại http://samsungconnect.vn để đọc câu chuyện của các em và nếu bạn cũng mong muốn các em có tương lai tốt đẹp hơn, hãy gửi thông điệp động viên. Mỗi tin nhắn của bạn sẽ góp phần giúp các em đến gần hơn với ước mơ của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.