Xe

Những đường cong người dân TP.HCM hỏi phải bật xi nhan: Đường Tôn Đức Thắng

14/09/2017 13:47 GMT+7

Các đoạn đường cong mà người dân TP.HCM hỏi có phải bật xi nhan là: cầu vượt trạm 2, gầm cầu QL1A - Hương lộ 2 và khu 'đất vàng' đường Tôn Đức Thắng. Người dân mong muốn có câu trả lời chính thức và cụ thể của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM (PC 67).

Những ngày qua, từ phản ánh của bạn đọc, Thanh Niên đăng tải liên tiếp các bài viết về những đoạn đường cong mà người dân hỏi có phải bật xi nhan như: đoạn đường cong Cầu vượt trạm 2 (Q.9), đoạn đường dưới gầm cầu Quốc lộ 1A - Hương lộ 2 (Q.Bình Tân).
Mặc dù, đã đăng tải số điện thoại Đường dây nóng của Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt TP.HCM trong bài viết Chạy xe vào đường cong không bật xi nhan: Trưởng Phòng CSGT TP.HCM nói gì? hôm 11.9 để bạn đọc trực tiếp phản ánh và được trả lời nhưng Báo Thanh Niên vẫn phải liên tục nhận được thắc mắc, câu hỏi từ bạn đọc về những đường cong cụ thể mà người dân có phải bật xi nhan không? Nếu không bật thì có vi phạm luật giao thông không?
VIDEO: Bạn đọc hỏi có phải bật xi nhan khi vào đường cong khu đất vàng Tôn Đức Thắng, TP.HCM
Đầu tuần này, chúng tôi đã gửi một số câu hỏi bằng văn bản đến PC 67 Công an TP.HCM, trước đó Báo Thanh Niên cũng đã liên lạc phỏng vấn những các vấn đề cụ thể, ở từng đường cong mà bạn đọc phản ánh, cung cấp thông tin cho báo nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chi tiết, cụ thể vào từng đoạn đường cong nói trên. 
Tiếp mạch đó, chúng tôi tiếp tục ghi nhận tại đoạn đường cong trên khu "đất vàng" Tôn Đức Thắng.
Đường Tôn Đức Thắng bắt đầu từ giao lộ với Lê Duẩn đến cầu Khánh Hội. Đây không phải đoạn đường thẳng mà cong hình chữ "L" ở giữa. Từ khi nhà ga Metro thi công, một phần đường được rào lại, khúc cong này càng trở nên nguy hiểm và thường xuyên ùn xe vào giờ cao điểm.
Hình ảnh từ Google Maps cho thấy Tôn Đức Thắng là đoạn đường theo hình chữ L. có khúc cua ngoặt ở đoạn gần sông Sài Gòn. Khúc cong này vốn khuất tầm nhìn nhưng từ khi nhà ga Metro thi công, rào một phần đường thì đoạn cong này càng trở nên ùn tắc và nguy hiểm.   Ảnh chụp màn hình
Buổi sáng, các phương tiện lưu thông theo hướng Tôn Đức Thắng giao nhau với Lê Duẩn và Tôn Đức Thắng giao nhau với Nguyễn Hữu Cảnh đổ về theo hướng đi cầu Khánh Hội; buổi chiều theo hướng ngược lại rất đông đúc. Đoạn đường cong này thường xuyên ùn tắc vì hẹp. Ảnh: Vũ Phượng
Theo phản ánh của bạn đọc tới đường dây nóng Báo Thanh Niên, CSGT hay lập chốt ngay khi vừa kết thúc đường cong. Anh Siu Đên (nhân viên văn phòng gần đó) cho biết: "Thời gian trước, CSGT hay đứng ở đoạn đường cong này để phạt lỗi. Tôi không biết đúng sai thế nào nhưng CSGT dừng xe ngay đoạn này là rất nguy hiểm".  Ảnh: Vũ Phượng
Anh Phạm Văn Vũ (lái xe) cũng cho rằng khi nào mà có báo rẽ thì đến đoạn ngã 3 mình rẽ ra thì mình mới bật xi nhan. Còn đường Tôn Đức Thắng khúc cong như thế này tự nhiên yêu cầu bật xi nhan rất là phiền cho người chạy xe vì có giao nhau với đường nào đâu. Xe nào đi tới đây cũng phải ôm cua theo đường cong, không có sự lựa chọn khác. Ảnh: Vũ Phượng
Anh Phạm Tuấn Linh nêu ý kiến: "Xi nhan là để cảnh báo khi mình rẽ để cho hướng đi khác người ta không va quệt vào mình mà con đường này không ảnh hưởng gì cả thì sao phải bật xi nhan?" Ảnh: Vũ Phượng
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết những trường hợp người điều khiển xe đi theo hướng đường cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng, nếu trong trường hợp này người điều khiển phương tiện không có tín hiệu rẽ (không bật xi nhan) thì cũng không bị xử phạt. Ảnh: Vũ Phượng
Những ai từng bị phạt về lỗi này ở những đoạn đường cong độc đạo này có thể cung cấp thêm thông tin cụ thể qua đường dây nóng 0906.645.777 để báo Thanh Niên chuyển đến Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.