Những luật lệ kỳ lạ trên thế giới

13/05/2015 09:02 GMT+7

(TNO) Nhiều nơi trên thế giới vẫn còn tồn tại những luật lệ kỳ lạ. Có những việc chúng ta tưởng như rất bình thường nhưng lại là điều cấm kỵ. Dưới đây là một số luật lệ kỳ lạ nhất, theo Lolwot.com.

(TNO) Nhiều nơi trên thế giới vẫn còn tồn tại những luật lệ kỳ lạ. Có những việc chúng ta tưởng như rất bình thường nhưng lại là điều cấm kỵ. Dưới đây là một số luật lệ “kỳ lạ” nhất, theo Lolwot.com.


Cấm đeo mặt nạ khi biểu tình ở Đức - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Không được bắt cá hồi
Theo Đạo luật về cá hồi năm 1986, người dân ở Anh quốc không được đánh bắt cá hồi. Nếu ai cố ý vi phạm thì sẽ bị phạt tù.
Không được giết và ăn thịt thiên nga
Ở Anh, thiên nga được ví như những thiên thần từ thiên đường. Chúng là loài chim uy nghiêm, duyên dáng và tao nhã. Vì vậy, Nữ hoàng Anh đã ra lệnh cấm giết và ăn thịt loài chim này. Ai vi phạm sẽ đối mặt với những hình phạt nghiêm khắc.
Thiên nga rất được xem trọng ở Anh - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Không được uống rượu… trong quán rượu
Năm 1872, ở Ireland, việc uống rượu ở nơi công cộng, kể cả quán rượu, là bất hợp pháp. Những người vi phạm sẽ bị phạt tiền tại chỗ, và nếu không trả tiền, họ sẽ phải ra tòa. Luật này giờ đã không còn nữa.
Cấm thay… bóng đèn tròn
Tiểu bang Victoria (Úc) cấm việc thay bóng đèn tròn trong nhà. Luật này nghe thật vô lý, và hầu hết người dân ở đây vẫn “lén” lách luật. Nhiều người vẫn tự hỏi có gì nguy hiểm trong việc tự thay bóng đèn tại nhà?
Thay bóng đèn tròn có nguy hiểm? - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Đeo mặt nạ là cấm kỵ
Nếu bạn có tham gia biểu tình ở Đức thì nhớ là đừng đeo mặt nạ. Theo một đạo luật năm 1980, nước này cấm việc đeo mặt nạ hoặc cải trang khi tham gia các cuộc mít tinh, biểu tình.
Cấm đặt tên cho lợn là… Napoleon
Thật khó mà tưởng tượng rằng ai đó lại đặt tên một con heo theo tên vị tướng này. Nhưng dường như người Pháp lại tin việc này có thể xảy ra, nên luật cấm đặt tên heo là Napoleon ra đời. Bạn có thể đặt tên con lợn của mình là gì cũng được, miễn không xúc phạm đến nhân vật lịch sử này.
Ở Pháp, không được gọi heo là... Napoleon - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Phụ nữ chưa chồng không được nhảy dù vào ngày chủ nhật
Bang Florida (Mỹ) đã đưa ra một đạo luật kỳ cục: cấm phụ nữ chưa chồng nhảy dù vào chủ nhật. Và tất nhiên, có rất nhiều người “mặc kệ” luật này và vẫn nhảy dù đều đặn mỗi chủ nhật.
Tất cả người dân Milan phải cười suốt ngày
Người dân thành phố Milan (Ý) phải luôn mỉm cười ở nơi công cộng. Nếu ai nhăn nhó, khó chịu thì sẽ bị phạt nặng, và họ phải luôn mỉm cười, chỉ trừ khi tham dự đám tang hay đi thăm ai đó ở bệnh viện. Luật này đặt ra với hy vọng người dân sẽ có thái độ tích cực hơn.
Người dân Milan phải cười ở nơi công cộng - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Không được ăn kẹo cao su
Ở Singapore, nếu bị bắt gặp nhai kẹo cao su, bạn sẽ bị phạt rất nặng. Từ năm 2004, nước này chỉ cho phép nhai kẹo cao su nếu nhằm mục đích chữa bệnh và phải do bác sĩ kê đơn. Nếu nhổ bã kẹo cao su ra đường, bạn sẽ bị phạt 500 USD (khoảng 10 triệu rưỡi đồng).
Lừa phải mặc tã lót
Nhằm bảo đảm vệ sinh đường phố, luật pháp Brazil quy định tất cả lừa và ngựa phải… mặc tã suốt cả ngày. Bất kể ai hay vật gì làm bẩn đường phố đều sẽ bị xét xử.
Một con lừa mặc... tã lót - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Béo là cái tội
Thật kỳ lạ! Tuy là cái nôi của môn vật Sumo và các đô vật nặng tới hơn 200 kg, nhưng ở Nhật, béo phì là bất hợp pháp. Các nhà lập pháp Nhật quy định đàn ông phải có vòng eo dưới 79 cm và phụ nữ là dưới 89 cm. Tuy vậy, nếu muốn thực thi luật này thì chắc sẽ phải tổ chức đo vòng eo bắt buộc trên cả nước.
Đô vật Sumo Nhật - Ảnh chụp màn hình Lolwot
Không được xả nước bồn cầu sau 10 giờ tối
Luật của Thụy Sĩ quy định những người ở chung cư không được xả nước bồn cầu sau 10 giờ tối bất kể lý do gì. Theo chính phủ nước này, tiếng nước xối sẽ gây ô nhiễm tiếng ồn và làm phiền hàng xóm, dẫn đến nhiều hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.